Khoe súng trên Facebook, lãnh án tù

Khoe súng trên Facebook, lãnh án tù ảnh 1

Tấm ảnh thể hiện ước mơ làm “anh chị” mà Goodman đăng lên Facebook - Ảnh: Daily Mail.

Cô gái người Anh Chloe Goodman đăng các tấm hình gây sốc này khi cô mới 17 tuổi. Trong ảnh, cô đứng dựa lưng với một người khác, cầm khẩu súng máy trông khá “ngầu”. Goodman đã bị bắt vì cầm 300 bảng Anh để giấu khẩu súng này cho một nhóm tội phạm nguy hiểm.

Giờ đây, cô gái đã 18 tuổi, khóc nức nở vì phải ngồi tù 3 năm. Tại phiên tòa tổ chức ở Manchester, Goodman bị kết án sở hữu vũ khí và đạn dược trái phép, thể hiện lối hành xử của xã hội đen. “Súng được dùng để thể hiện hành vi bạo lực và nó không có chỗ trong xã hội của chúng ta”, thẩm phán Timothy Mort kết luận.

Trước đó, Goodman đã kết bạn với một gã côn đồ 21 tuổi Daniel Brown và thường xuyên liên lạc với một kẻ tội phạm máu lạnh khác trong băng đảng Lostock. Brown vừa phải vào tù 5 năm vì tội ăn cướp, buôn bán ma túy, đòi tiền bảo kê. Khám xét máy tính của cô gái, cảnh sát đã phát hiện hàng loạt ảnh chụp với súng từ năm 2008. Ảnh không chỉ có riêng cô mà còn xuất hiện cả nhóm thanh niên cầm vũ khí.

“Vụ việc này cho thấy những nguy hiểm mà các cô gái phải đối mặt khi họ bị bạn bè thuyết phục tàng trữ vũ khí”, thanh tra trưởng Chris Packer nói. “Những loại tội phạm này thường tập trung vào các cô gái trẻ, nông nổi và thích thể hiện. Đừng để những kẻ như vậy hủy hoại đời các bạn”.

Theo PHAN ANH (TTO, Daily Mail)

Đọc thêm