Khi nhà mạng đón đầu khách hàng trẻ

“Bàn tiệc” dịch vụ giá trị gia tăng ngày càng thêm nhiều món, đáp ứng nhu cầu “ẩm thực” của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhất là giới trẻ.

Giới doanh nhân khó có thể từ chối dịch vụ FastMail do MobiFone cung cấp với tính năng giúp kiểm tra thư điện tử ở mọi lúc mọi nơi mà không cần máy tính và kết nối Internet. Là người muốn thể hiện “gu” âm nhạc của mình, bạn có thể lựa chọn hai dịch vụ nhạc chờ Funring hay nhạc nền Music Talk của MobiFone. Hoặc không muốn gửi tin nhắn theo phương thức truyền thống với những dòng text chán ngắt, đã có Say2Send của VinaPhone, hay dịch vụ nhắn tin thoại Voice SMS của MobiFone, …

Một điểm dễ nhận thấy trong số những dịch vụ được cung cấp đó là hầu hết đều nhắm tới đối tượng khách hàng giới trẻ - những người ưa khám phá, đi đầu sử dụng các dịch vụ di động mới với nhiều tiện ích hâp dẫn.

“Đánh mạnh” vào thị hiếu giới trẻ

Đại diện MobiFone cho biết, sớm “bắt mạch” và đón đầu xu hướng này, có thể nói, mỗi động thái phát triển dịch vụ mới của MobiFone đều có sự nghiên cứu, thăm dò tìm hiểu khá kỹ nhu cầu khách hàng giới trẻ. Chẳng hạn như với dịch vụ nhạc chờ Funring. Không phải là doanh nghiệp đi đầu cung cấp dịch vụ nhạc chờ, song tới thời điểm này, MobiFone đã có hàng loạt các tiện ích được triển khai.

Funring là dịch vụ giá trị gia tăng cho phép khách hàng có thể lựa chọn đoạn nhạc hay những hiệu ứng âm thanh ưa thích thay cho hồi chuông chờ thông thoại. Người gọi sẽ được thưởng thức những đoạn nhạc hay các hiệu ứng âm thanh vui thay vì phải nghe hồi chuông chờ thông thoại “tút, tút” đơn điệu.

Khách hàng có thể tìm thấy các bản nhạc chuông “hot” nhất hiện nay dành cho Giáng sinh và Năm mới như: Jingle Bells (tiếng Anh & tiếng Việt), Giáng sinh hồng, Happy New Year, … được các nghệ sỹ trong và ngoài nước thể hiện với nhiều tiết tấu giai điệu. Hiện giờ, chỉ cần vào địa chỉ mobifonemedia.com.vn của MobiFone là khách hàng tha hồ “bơi” trong một “kho” nhạc chờ phong phú lên tới hàng chục ngàn bài hát, bản nhạc khác nhau.

Liên tục gia tăng tiện ích

Không bằng lòng với những gì đã có, mới đây, nhằm tạo khác biệt cho Funring, MobiFone đã triển khai thêm hai tính năng rất mới và đặc biệt - Onekey Copy để sao chép bản nhạc chờ mình yêu thích và tính năng tặng bản nhạc chờ Funring cho bạn bè.

Thay vì tốn tiền mua quà tặng, một bản nhạc hay sẽ thay lời muốn nói.
Thay vì tốn tiền mua quà tặng, một bản nhạc hay sẽ thay lời muốn nói.

Với tính năng thứ nhất - Onekey Copy, khách hàng có thể dễ dàng sao chép lại bản nhạc chờ yêu thích khi gọi đến một thuê bao MobiFone khác và sử dụng làm nhạc chờ của chính mình. Thao tác để dùng tính năng này rất đơn giản. Khi một khách hàng gọi đến một thuê bao MobiFone khác và nghe thấy bản nhạc chờ yêu thích, họ chỉ việc ấn đồng thời tổ hợp phím 1 và # trên điện thoại của mình.

Như vậy bản nhạc chờ này sẽ nằm trong album Funring của chính khách hàng gọi đi, và sau đó họ có thể sử dụng làm nhạc chờ cho chính điện thoại của mình. Mức cước cho tính năng này của MobiFone cũng rất hợp lý, khách hàng chỉ phải trả 3.000 đồng cho 1 lần sao chép bài hát, bằng với mức cước 1 lần đổi bài hát lựa chọn trong danh mục của Funring, và mức cước thuê bao cho tính năng Onekey Copy là 4.500 đồng/ 15 ngày.

Tính năng đặc sắc thứ hai là khách hàng có thể tặng bản nhạc chờ mình ưa thích cho bạn bè, người thân như những món quà để thể hiện tình cảm hay sự quan tâm, chăm sóc của mình tới những người được tặng quà. Hơn nữa, tính năng này còn rất thuận tiện với 3 cách thực hiện dành cho mọi khách hàng có nhu cầu: thông qua tin nhắn SMS (soạn tin nhắn với cú pháp “Tang_MaFunring_Sothuebaonhan” gửi 9224); thông qua web portal mobifonemedia.com.vn (chọn bản nhạc chờ ưa thích trên website, sau đó ấn nút “Tặng” bên cạnh bản nhạc và gửi tới số điện thoại muốn tặng quà) hoặc bằng hệ thống tổng đài trả lời tự động (IVR). Đây sẽ là những món quà rất ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè nhân những dịp đặc biệt, trong khi đó, chi phí lại rất thấp, khách hàng cũng chỉ tốn có 3.000 đồng/bản nhạc chờ để gửi tặng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mất thêm chi phí là 50% cước thoại nếu sử dụng hình thức tặng nhạc chờ bằng cách gọi IVR đến số 9224.

Có một hạn chế nhỏ là để sử dụng các tính năng đặc sắc này, người sao chép nhạc chờ, người gửi và nhận nhạc chờ đều phải là thuê bao của MobiFone và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Funring. Nhưng mức cước rất hợp lý và thao tác tiện lợi như trên lại cho thấy MobiFone không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chỉ có một mong muốn gia tăng tiện ích, hỗ trợ và cung cấp ngày càng nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng thú vị cho khách hàng.

Đại diện MobiFone tiết lộ, họ vẫn đang không ngừng nghiên cứu để tiếp tục cập nhật thêm các tính năng mới cho dịch vụ mà khi cung cấp, chắc chắn khách hàng không khỏi ngỡ ngàng khi được tận hưởng và sử dụng. Khi đó chiếc điện thoại di động không còn đơn thuần là công cụ liên lạc mà nó còn là phương tiện chuyển tải những sắc thái tình cảm tinh tế của những người thân và bạn bè, là phương tiện giải trí tiện ích, đặc biệt dành cho giới trẻ, những người luôn luôn hướng tới những cái mới.

Trong những ngày đầu tháng 7 này, những nhà mạng trúng tuyển 3G đang gấp rút chuẩn bị năng lực tài chính đặt cọc và chờ ngày chính thức được nhận giấy phép. Một công việc âm thầm nhưng không kém phần quan trọng khác là chuẩn bị các dịch vụ gia tăng 3G để đón đầu nhu cầu khách hàng.

Đại diện của MobiFone cho biết, nhà mạng vẫn đang kiên trì trên còn đường chinh phục các thượng đế, đặc biệt là giới trẻ bằng các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích. Khi mà giá cước đã giảm gần tới mức sàn, chất lượng đạt gần như tuyệt đối, thì đây sẽ là một trong những chiến lược hàng đầu của MobiFone để tiếp tục khẳng định vị thế, danh hiệu mạng di động xuất sắc nhất Việt Nam.

Theo Thảo Lê (VNN)

Đọc thêm