Khánh thành phòng thiết kế vi mạch đầu tiên của VN

Hai phòng thí nghiệm trước hết phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập về ngành thiết kế vi mạch; đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho ngành vi mạch tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung, cũng là nơi để nghiên cứu và thiết kế thử nghiệm các dòng chip.

Mentor Graphics và AMCC là những công ty thiết kế vi mạch Mỹ đã tài trợ 20 triệu USD lập hai phòng thí nghiệm này, nhằm đón nguồn nhân lực có trình độ, được đào tạo bài bản từ đây sau khi ra trường.

Mỗi phòng thí nghiệm gồm 20 máy tính xách tay, 1 server và bộ phần mềm thiết kế vi mạch. Đây là những phần mềm rất cần thiết cho công tác nghiên cứu khoa học và học tập trong lĩnh vực IC Design, cần phải có sự chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia nước ngoài. Trước mắt, theo thỏa thuận, Đại học Quốc gia TP HCM chỉ được sử dụng các phần mềm trên để phục vụ cho công tác giảng dạy và không tiến hành sản xuất, thương mại hóa.

Theo đại diện Đại học Quốc gia TP HCM, có phòng thí nghiệm, trường sẽ tổ chức ngay các khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên, giảng viên và doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo IC Design.

Theo Mai Huy (VNE)

Đọc thêm