Khán giả Mỹ chê phim 3D vì giá vé đắt

Khán giả Mỹ chê phim 3D vì giá vé đắt ảnh 1

Khán giả Mỹ bắt đầu giảm hứng thú với các bộ phim 3D tại rạp. Ảnh: HDguru3D.

Trong khi các xưởng phim của Hollywood đang "bơm tiền" vào việc sản xuất 3D thì một số khán giả đã bắt đầu cảm thấy khó chịu vì việc giá vé xem phim đang bị đẩy lên cao hơn thông thường vì công nghệ mới này.

Mặc dù bộ phim 3D Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) đã bắt đầu được trình chiếu tại Mỹ nhưng chỉ có khoảng 45% số người được hỏi cho biết họ đã đi xem bộ phim này dưới dạng 3D, thấp hơn nhiều so với bất kỳ bộ phim 3D nào khá đã được phát hành trong năm nay.

Theo tạp chi Home Media Magazine, nếu giá vé 3D còn tiếp tục cao và còn tăng thêm nữa thì nó sẽ trở thành một trở ngại để công nghệ 3D phổ biến. Không chỉ cản trở các nhà chiếu phim, nó còn gây những ảnh hưởng rất xấu đến tình hình kinh doanh của tất cả các thiết bị 3D nói chung, từ TV 3D tới đầu Blu-ray, máy chơi game, máy ảnh và camera....

Khán giả Mỹ chê phim 3D vì giá vé đắt ảnh 2

Việc khán giả dần xa lánh phim 3D sẽ gây ảnh hưởng chung đến cả nền công nghiệp 3D, bao gồm TV 3D, đầy Blu-ray, máy chiếu, camera... Ảnh: Dvice.

Theo Richard Greenfield, nhà phân tích của hãng nghiên cứu BTIG có trụ sở tại New York, khán giả sẽ ngày càng xa lánh phim 3D ở rạp nếu như các xưởng phim còn tiếp tục kế hoạch nâng cao giá vé xem phim để bù vào chi phí sản xuất và thu lại lời nhanh.

Trong một cuộc khảo sát với 2.600 người tiêu dùng, Greenfield nhận thấy rằng 77% số người được hỏi cho biết số tiền chênh lệch trung bình 4 USD giữa một tác phẩm 3D và 2D là quá cao, trong đó có khoảng 37% cho biết họ sẽ không trả thêm tiền để xem phim 3D nữa. Trong số những người được khảo sát, hơn 80% cho biết mình từng xem một bộ phim 3D.

"Các khán giả đều cảm thấy không thoải mái với chất lượng trình diễn của những tác phẩm 3D thời gian gần đây, họ không chấp nhận việc bỏ thêm tiền trong khi những gì họ được xem lại kém thú vị hơn nhiều bộ phim 3D Avatar từng xem trước, chất lượng tất cả các bộ phim 3D hiện tại đều thấp hơn tác phẩm cũ đã ra đời từ hơn nửa năm trước" Greenfield đã viết trong bài bình luận của mình.

60% nói rằng họ chưa từng xem một bộ phim 3D nào trong khoảng 3 đến 6 tháng hiện tại, trong đó, 26% khác tiets lộ họ vừa mới xem phim 3D trong thời gian từ một tuần cho tới một tháng trước.

Nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng Roger Ebert tiếp tục đưa ra lời bình phẩm không có lợi cho 3D sau khi xem bộ phim Despicable Me ở phiên bản 2D, ông nói rằng 3D đã khiến cho hình ảnh đẹp đẽ của phum trở nên tối tăm. "Nếu bạn đã xem nó ở dạng 3D, hãy lên mạng và xem lại đoạn giới thiệu (trailer) của phim xem nó sáng sủa và rực rỡ như thế nào ở phiên bản 2D", Ebert viết trên trang cá nhân của mình.

Roger Ebert là người từng đưa ra những chỉ trích về làn sóng đầu tư ồ ạt của Hollywood vào các bộ phim 3D.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm