TPHCM

Khai trương Trung tâm Công nghệ và phần mềm đầu tiên ở Đông Nam Á

Hôm qua, công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH) chính thức khai trương Trung tâm công nghệ và phần mềm đầu tiên tại Đông Nam Á. Trung tâm hiện đang có 60 kỹ sư và đặt mục tiêu thuê khoảng 500 kỹ sư vào khoảng năm 2015.

Khai trương Trung tâm Công nghệ và phần mềm đầu tiên ở Đông Nam Á ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp (áo trắng giữa) cắt băng khai trương Trung tâm công nghệ và phần mềm của RBVH
Tham dự buổi lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp cho rằng đây là một dự án có triển vọng lớn, có khả năng góp phần vào Đề án đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về công nghệ thông tin đã được Thủ tướng phê duyệt.

Bosch Vietnam sẽ phối hợp với ĐH Bách khoa TPHCM và ĐH Việt - Đức để nâng mức độ phù hợp trong nội dung giảng dạy. Hình thức hợp tác công nghiệp - học thuật này sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật tiếp cận việc làm trong lĩnh vực công nghiệp dễ hơn.

Bosch Vietnam cũng hỗ trợ việc dạy nghề thông qua các học bổng, như là với ĐH Bách khoa TPHCM; cũng như liên kết với Quỹ Saigon Times để cấp học bổng cho sinh viên giỏi gặp khó khăn về tài chính.

Các kỹ sư của RBVH sẽ làm việc với đội ngũ kỹ thuật cao và phát triển sản phẩm với công nghệ mới. Các dự án hiện tại gồm cả phát triển phần mềm cho các hệ thống kiểm soát điện tử dầu và xăng, hệ thống thắng và các dự án SAP (hệ thống quản trị thông tin trọn vẹn được dùng trong trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp).

Bosch đã thành lập công ty con tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp sản phẩm công nghệ đa dạng bao gồm linh kiện ôtô, dụng cụ và thiết bị chẩn đoán, công nghệ truyền lực và kiểm soát dụng cụ cầm tay và hệ thống an ninh.

Theo Hồng Nhung (Dân trí)

Đọc thêm