Khai trương nhà máy sản xuất ĐTDĐ Samsung Việt Nam

Theo Samsung, đây là nhà máy ĐTDĐ duy nhất trên thế giới có chu trình sản xuất khép kín, thực hiện tất cả các công đoạn sản xuất ra một chiếc ĐTDĐ, từ: ép vỏ, sơn, gia công bảng mạch đến lắp ráp, hoàn thiện, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của Samsung.

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ĐTDĐ này đã được Thủ tướng Chính phủ cấp giấy phép đầu tư từ tháng 4/2008, với tổng vốn đầu tư cho cả quá trình là 1 tỷ USD, bao gồm đầu tư của cả các nhà sản xuất linh kiện phụ trợ cho nhà máy này, trong đó, tổng giá trị đầu tư của nhà máy ĐTDĐ Samsung là 670 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của công ty Samsung và tỉnh Bắc Ninh đã vượt qua nhiều khó khăn, trong bối cảnh của suy giảm kinh tế, để đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất, lắp ráp công nghệ cao, vốn đầu tư lớn. Thủ tướng cho rằng, nhà máy đi vào sản xuất sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh cũng như của cả nước.

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà máy có thể phát triển theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra, và cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho nhà máy và quan tâm đặc biệt đến việc tạo cơ hội làm việc và thu nhập của người lao động tại địa phương.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng yêu cầu, công ty Samsung phải thực hiện sản xuất nội địa hóa theo đúng lộ trình đã báo cáo với Chính phủ Việt Nam, và khẳng định, Chính phủ sẽ có những chính sách ưu đãi thiết thực cho quá trình nội địa hóa của công ty.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, các quan chức Hàn Quốc. (Ảnh: T.H)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, các quan chức Hàn Quốc. (Ảnh: T.H)

Sau 1 năm xây dựng, tháng 4/2009, nhà máy sản xuất ĐTDĐ Samsung đã đi vào hoạt động, xuất xưởng lô hàng đầu tiên. Hiện tại, số lượng nhân công Việt Nam đang làm việc tại nhà máy là 2.200 người và dự kiến sẽ tuyển dụng thêm 10.000 lao động trong thời gian tới.

Nhận xét về nguồn lực nhân sự Việt Nam đang làm việc tại nhà máy, Tổng giám đốc công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết: công nhân Việt Nam rất chân thành, chịu khó và có ý thức tiếp thu công nghệ rất cao. Ông Tổng giám đốc cũng khẳng định: nhà máy ĐTDĐ Samsung tại Việt Nam sẽ sản xuất những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất.

Nhân sự kiện khánh thành nhà máy ĐTDĐ Samsung tại khu công nghiệp Yên Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Trần Văn Túy cũng báo cáo với Thủ tướng về các dự án đầu tư nước ngoài hiện nay tại Bắc Ninh: có tổng số 32 dự án, với tổng vốn đầu tư đạt 916,7 triệu USD. Dù ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng mức tăng trưởng của Bắc Ninh trong năm 2008 là 16% và năm 2009 ước đạt 12%.

Theo Huyền Chi (VNN)

Đọc thêm