Khai mạc triển lãm ICT lớn nhất năm 2010

Khai mạc triển lãm ICT lớn nhất năm 2010 ảnh 1

Khai mạc Triển lãm Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT. Ảnh: TK

Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/11/2010 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM với sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 đã thực sự chứng minh được vai trò là sự kiện lớn nhất của ngành viễn thông, CNTT và điện tử của Việt Nam hiện nay. Theo Thứ trưởng, điện tử, viễn thông và CNTT đang có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp trong cạnh tranh và phát triển bền vững. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, điện tử viễn thông và CNTT cũng là một lĩnh vực được quan tâm đặc biệt để ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu và đòi hỏi của xã hội.

Khai mạc triển lãm ICT lớn nhất năm 2010 ảnh 2

Thứ trưởng Lê Nam Thắng thăm gian hàng của VNPT. Ảnh: TK

Theo Ban Tổ chức, các chủ đề đặc biệt được quan tâm tại Triển lãm lần này sẽ là “Truyền thông qua Cáp quang” với các đơn vị tham gia và diễn giả đến từ công ty Hitachi Cable, Rosenberger và Sunsea; chủ đề “Giải pháp/Truyền thông Doanh nghiệp Hiện đại” với các nhà đơn vị và diễn giả chính bao gồm công ty Công nghệ điện tử Global, Huawei, IBM Vietnam, NTT DOCOMO và ZTE; “Điện tử tiêu dùng/ Điện thoại di động” với các đơn vị tham gia chính là công ty An Binh (Q-Mobile), HTC Vietnam, Huawei, Micro-Star International (trong gian hàng của TAITRA), TAIWAN EXCELLENCE (TAITRA).

Bên cạnh hoạt động triển lãm, sự kiện này sẽ có các hội thảo để các doanh nghiệp trong ngành thảo luận về những vấn đề nổi cộm nhất và nhận thức được các cơ hội cũng như thử thách trong ứng dụng ICT vào những ngành công nghiệp mũi nhọn và các lĩnh vực mới.

Khai mạc triển lãm ICT lớn nhất năm 2010 ảnh 3

Thứ trưởng thăm gian hàng của NTT DoCoMo. Ảnh: TK

Để giúp các đơn vị tham gia triển lãm đạt được hiệu quả tối đa, Ban tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh ngay tại triển lãm. Các đơn vị tham gia có thể nhận được tư vấn từ chuyên gia với 30 năm kinh nghiệm trong ngành về phát triển thị trường, các kênh thị trường, chính sách địa phương…. Bên cạnh đó, một loạt hoạt động mới sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh tương tác giữa đơn vị tham gia triển lãm và khách thăm quan như góc chụp ảnh, sàn thời trang điện thoại di động, trò chơi và rút thăm trúng thưởng. 

Khai mạc triển lãm ICT lớn nhất năm 2010 ảnh 4

Gian hàng của NTT DoCoMo giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ ấn tượng. Ảnh: TK

“Đây thực sự là địa điểm tốt để các doanh nghiệp, nhà triển lãm trong và ngoài nước khuếch trương các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tới các khách hàng và người sử dụng Việt Nam. Triển lãm cùng là cầu nối để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tìm hiểu về lĩnh vực, định hướng phát triển ICT tại Việt Nam”, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT, nói.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm