Khai mạc cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin 2017

Cuộc thi năm nay được Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Bộ GD%ĐT tổ chức.

Ông Võ Văn Khang, đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), phát biểu khai mạc. Ảnh: TIỂU MINH

Xem thêm: iPhone X bị 'hét giá' hơn 50 triệu ngày đầu mở bán - Hôm nay, Apple đã chính thức mở bán iPhone X tại một số quốc gia và tại Việt Nam theo đường xách tay với mức giá chóng mặt. 

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT ở các cơ sở GD&ĐT; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” (Đề án 99) và đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020” (Đề án 893, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 19-6-2015).

Thầy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Mạng máy tính của Trường ĐH CNTT (ĐH Quốc gia TP.HCM), chia sẻ trước khi bắt đầu cuộc thi. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong cả nước; tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, học viện trong cả nước với 24 trường và 58 đội thi: Tại miền Bắc có 11 trường và 27 đội, miền Trung có bốn trường và 10 đội, miền Nam có chín trường và 21 đội tham dự.

Trong vòng sơ khảo, tất cả đội sẽ thi thực hành trực tuyến về ATTT trong tám tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), tập trung vào hai kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Vòng thi chung khảo sẽ có mặt 10 đội xuất sắc nhất của ba khu vực: Hai đội có thứ hạng cao nhất của vòng thi sơ khảo của từng khu vực cùng bốn đội có thứ hạng cao nhất trong số còn lại. Mỗi trường đại học không có quá hai đội được vào dự vòng thi chung khảo. Ở vòng chung khảo, các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng: Tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian tám tiếng.

Các đội đang bốc thăm để nhận phòng thi và chứng chỉ. Ảnh: TIỂU MINH

Cuộc thi "Sinh viên với ATTT" chắc chắn sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, ATTT, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường đại học và thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước.
Xem thêm: Cách nhập văn bản bằng giọng nói cực nhanh - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhập văn bản, ghi chú, soạn tin nhắn... bằng giọng nói thay vì phải ngồi gõ theo cách thông thường.

 

Đọc thêm