Khách mua iPad: Toàn “người nhà”

Khách mua iPad: Toàn “người nhà” ảnh 1
Ảnh minh họa

Mặc dù thắng lớn trong ngày đầu ra mắt (4/3) với khoảng 300.000 chiếc iPad đã được bán ra, cao hơn sự kỳ vọng của cả nhà sản xuất Apple nhưng giới phân tích thị trường vẫn tỏ ra hoài nghi về sức sống của thiết bị này.

Kết quả một cuộc khảo sát những người mua iPad đã cho thấy, chiếc máy tính bảng này vẫn chỉ hấp dẫn được những người đã từng dùng các sản phẩm của Apple.

Cuộc khảo sát cho thấy, 74% khách hàng mua iPad là những người đang dùng máy tính Mac của Apple (26% dùng các nhãn hiệu máy tính khác) và có tới 96% cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục sử dụng máy tính của mình. Có tới 66% người mua iPad hiện đang sở hữu iPhone và chỉ có khoảng 1% cho rằng họ sẽ thay thế iPhone bằng iPad.

Nếu so sánh với chính người anh em iPhone, iPad là một sự thụt lùi khi phiên bản iPad 16 GB có giá rẻ nhất (499 USD) là sản phẩm bán chạy nhất (39%), đứng thứ 2 là mẫu 32GB (32%) và chỉ có 28% chọn mua mẫu iPad có giá đắt nhất. Năm 2007, khi iPhone lần đầu tiên ra mắt, chỉ có khoảng 5% khách hàng chọn mua mẫu máy rẻ nhất (iPhone 2G 4GB).

Hiệu ứng đám đông và tác dụng của truyền thông được thể hiện rất rõ nét ở việc có tới 78% khách hàng cho biết trước đó họ không hề tính đến việc mua một thiết bị tương tự. Chỉ có 10% đang cân nhắc mua Kindle, 6% đang tính mua netbook, 4% chuẩn bị mua laptop, 1% chuẩn bị mua iPhone.

“Apple đã thành công trong việc tạo ra một danh mục sản phẩm mới nằm giữa smartphone và laptop mà không làm tổn hại đến doanh số iPhone và MacBook của chính họ”, Munster – một trong những người thực hiện cuộc khảo sát của hãng Piper Jaffray nói.

Theo Lương Hương (ICTnews  /Techmeme)

Đọc thêm