Khách hàng lợi gì khi mua iPhone chính hãng?

Việc giá bán của hai nhà mạng xấp xỉ với giá thị trường đã khiến những người đam mê “quả táo” buộc phải cân nhắc khi chọn mua máy. Và khi đó cán cân đong đếm sẽ được đưa lên với một loạt tiêu chí, bên nào đáp ứng được nhiều tiêu chí hơn sẽ thắng trong cuộc đua này.

iPhone chính hãng, gói cước hấp dẫn

Nói về iPhone thì có lẽ không còn gì để nói về chú dế, chỉ đơn giản với một cú click chuột iPhone trên google bạn sẽ có hơn 400 triệu kết quả trong khi đó Nokia là 272 triệu tìm kiếm. Qua đó có thể thấy mức độ quan tâm của cả người bán, kẻ mua lẫn những người đang quan tâm về chú dế này lớn như nào.

Khi đó thông tin của các nhà mạng lớn nhất như Vinaphone, Viettel và Mobiphone về cuộc đua mang hoàng hậu dế đến tay người tiêu dùng đã thu hút sự quan tâm từ trong nhà ra ngoài phố, hàng chục topic lớn nhỏ trên các diễn đàn. 

Khách hàng lợi gì khi mua iPhone chính hãng? ảnh 1

Sở hữu một chú iPhone là niềm mơ ước của nhiều người

Theo ông Phạm Ngọc Tú - Phó phòng Kinh doanh Vinaphone cho biết “Chúng tôi không xác định thu lợi nhuận từ việc này, iPhone là sản phẩm đặc thù, nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Mang iPhone về Việt Nam là trách nhiệm của chúng tôi đối với khách hàng, chúng tôi cũng tin tưởng sẽ đạt được sự tăng trưởng nhất định về doanh thu, thị phần và thương hiệu”

Các loại máy iPhone do nhà mạng cung cấp gồm các bản 3G-8G, 3GS-16G và 3GS-32G (mầu đen và mầu trắng) rẻ hơn 5% -10% so với hàng xách tay. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì nhà mạng cung cấp dòng máy chính hãng với phiên bản quốc tế, không khóa mạng và kèm theo chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng trên toàn quốc.

Các gói cước được đưa ra cũng hấp dẫn nhiều người tiêu dùng, VinaPhone công bố 03 gói cước trả sau (với tên gọi iTouch 1, iTouch 2 và iTouch 3) và 01 gói cước trả trước (với tên gọi iSurf) dành riêng cho khách hàng mua máy iPhone. Các gói cước trả sau có mức thuê bao trọn gói hàng tháng tương ứng là 400.000 đ, 550.000 đ và 650.000 đ. Gói cước trả trước có mức cước khoán trọn gói là 1.400.000 đ/năm.

Với các gói cước đặc biệt này, khách hàng được ưu đãi đến 550 phút gọi trong nước miễn phí hàng tháng, kèm theo dung lượng truy cập Internet 3G ở mức không giới hạn. Mức tiết kiệm so với thông thường lên đến 45%. Khi mua iPhone và hòa mạng gói trả sau iTouch, khách hàng được tặng 100% cước hòa mạng và hưởng khuyến mãi cước đặc biệt trị giá đến 63% giá bán iPhone. 

Khách hàng lợi gì khi mua iPhone chính hãng? ảnh 2
Gói cước của mạng Vinaphone

Nếu chỉ sử dụng điện thoại với mức phí không nhiều thì có lẽ iPhone chưa hẳn đã là sự lựa chọn tối ưu người tiêu dùng, còn biên lai thông báo cước từ 400.000 đến hơn triệu thì giá iPhone rẻ hơn đáng kể. Không những giá điện thoại giảm, mà giá cước cũng giảm so với thông thường, và việc nhắm đến một chú dế cao cấp, thì iPhone là sự lựa chọn hợp lí. Gói cước mà nhà mạng đưa ra đã đánh trúng tâm lý của những khách hàng ruột, những người luôn trung thành với Vinaphone và số tiền thuê bao hàng tháng không hề nhỏ. Lâu lắm rồi họ mới cảm thấy sự ưu đãi của nhà mạng với một gói cước đáng “đồng tiền, bát gạo”.

Giá cước hấp dẫn đến mức có thành viên dylan_150cc trên diễn đàn muare đã rủ những thành viên khác đi cùng đến điểm bán iPhone để đăng ký mua máy rồi bán lại. Thành viên này lý giải: “Nếu bác đang có nhu cầu dùng iPhone, nhưng lại ko có nhu cầu trả vài trăm ngàn 1 tháng tiền cước thì bác liên hệ em. Anh em mình hợp tác. Bác thì có iPhone mới 100% xịn đét hàng WORLD bảo hành chính hãng với giá rẻ hơn thị trường. Còn em thì được dùng các dịch vụ của VinaPhone với giá rẻ hơn nhiều."

Chế độ bảo hành “thay thế và đổi mới

Hàng xách tay đã trôi nổi trên thị trường từ vài năm nay. Tuy nhiên hiện nay nhiều cửa hàng đã ngừng bán iphone bản thuê bao do sau khi unlock phần mềm chạy không ổn định. IPhone chính hãng, không cần bẻ khoá do vậy hoàn toàn có thể yên tâm về phần mềm.

Khách hàng sẽ không phải lo lắng về chất lượng máy cũng như chế độ bảo hành. Để có được bản hợp đồng với Apple mang iPhone về VN, các mạng phải tuân thủ rất nhiều điều kiện chặt chẽ như chính sách về giá, khuyến mãi, quy định về hệ thống cửa hàng, chế độ bảo hành.

Vinaphone cho biết “quả táo” iPhone mà đơn vị này cung cấp ra thị trường sẽ được bảo hành theo nguyên tắc “thay thế và đổi máy mới”.

Như vậy, sản phẩm (gồm máy iPhone và phụ kiện kèm theo) nếu có lỗi từ nhà sản xuất, sẽ được đổi mới trong vòng 12 tháng, tính từ thời điểm máy được kích hoạt thông qua hệ thống iTunes của Apple. Ngoài ra, khi đổi sản phẩm mới, thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ được chuyển sang sản phẩm mới. Điểm tiếp nhận bảo hành là tất cả các cửa hàng của VinaPhone có bán “táo” . 

Với những người còn đang cân nhắc về việc mua một chiếc iPhone 3GS chính hãng tại thời điểm này hay chờ đợi iPhone 4G sắp tới của Apple thì có thể tin tưởng vào chính sách của Vinaphone, khách hàng sẽ có cơ hội được nâng cấp và ưu tiên mua các sản phẩm mới nhất của Apple như iPhone 4G. 

Đội ngũ kỹ thuật tại các cửa hàng bán iPhone cũng được đào tạo chuyện nghiệp để có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng khi mang máy đến cửa hàng để sửa chữa hay ứng dụng những phần mềm mới nhất.

Theo Lan Phương (VNN)

Đọc thêm