Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015

Phát triển phần mềm không phải là một công việc thú vị, ít nhất là bạn sẽ không thể… giao tiếp hay trò chuyện với người khác trong khi đang làm việc. Thế nên những công ty lớn chuyên về phát triển phần mềm như Microsoft luôn tìm mọi cách để tạo ra sự thoải mái, cũng như tối giản nhất để đưa những kiến thức “khô khan” này đến với nhiều đối tượng hơn. Đó cũng là lí do chúng ta thấy trong đại sảnh của sự kiện, lúc nào cũng có thức ăn nhẹ, hoa quả và cả… cà phê, để phục vụ những người tham gia sự kiện Build 2015. Có thực mới vực được đạo mà!

Trong khuôn khổ Build 2015, Microsoft sẽ dành 2 ngày để tổ chức sự kiện này: Ngày thứ nhất sẽ nói về những giải pháp và ứng dụng phần mềm, ngày thứ hai sẽ trình diễn những sản phẩm phần cứng đa phương tiện của hãng.

Nơi Microsoft tổ chức sự kiện Build 2015.

Quay lại vấn đề chính của bài viết, chúng ta hãy cùng xem Microsoft đã mang đến ngày thứ nhất của sự kiện này những điều thú vị gì…

Internet of Things – Internet của vạn vật

Một cái tên… khá trừu tượng ngay cả đối với “dân chuyên”. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về khái niềm IoT này tại 2 bài viết trên KNS (đâyđây nữa). Sau khi đã nắm rõ khái niệm, chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu xem điều đặc biệt mà Micrsoft đã mang đến.

Đó là Windows 10 trên những chiếc máy tính nhỏ gọn trong lòng bàn tay Raspberry Pi. Dù nhỏ nhưng chiếc máy tính siêu-mini này có “võ” đấy. Được trang vị CPU của Broadcom và có rất nhiều phiên bản cấu hình, tương lai của những chiếc PC xách-lên-và-đi không còn xa nữa!

Chiếc máy tính mini Raspberry Pi.

Demo Zone - Khu vực thử nghiệm

Nghe giống như một “vùng cấm” trong phim Mỹ nhỉ? Đây là nơi Microsoft trình diễn những sản phẩm phần mềm mới nhất của. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng Microsoft Edge – trình duyệt chính thức tiếp theo của Microsoft (mà trước đây chúng ta gọi là Project Spartan, kẻ kế nhiệm Internet Explorer), Kinect – máy chơi game 3 chiều và Project Astoria – bộ công cụ giúp chuyển đổi nhanh chóng ứng dụng Android sang Windows!

Đây là nơi bạn có thể trực tiếp sử dụng những ứng dụng được giới thiệu tại sự kiện.

Code Challenge – thử thách khả năng viết code

Những bài test trên giảng đường Đại học… quá dễ? Không còn gì trong thế giới công nghệ này có thể làm khó bạn? Vâng, thế thì đây chính là nơi bạn nên đến. Bằng việc giải những câu đố về lập trình của Microsoft, không những bạn có thể kiếm cho mình một chiếc áo thun “cực độc” mà còn có thể kiếm một suất… dự bị trong đội ngũ của Microsoft (có thể lắm chứ !!). Viết phần mềm luôn là công việc khá “mệt mỏi”, thường thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những đoạn mã khô khan và thời gian “kinh hoàng” khi debug (gỡ lỗi) ứng dụng. Nhưng đến với cuộc thi nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng mà không phải quan tâm đến việc… ứng dụng có chạy hay không.

Bật mí thông tin về ngày thứ 2 của sự kiện?

Chúng ta sẽ được nghe thông tin về bản Office dành cho iPad và những nền tảng khác. Dự án HoloLens – kính thực tế ảo, đây là dự án đầy tiềm năng của Microsoft nhằm kết nối công nghệ cao và đời thực. Và tất nhiên, rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn vào ngày thứ 2, lúc mà Microsoft sẽ trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất của họ.

Những hình ảnh khác tại sự kiện Build 2015:

Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 5Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 6Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 7Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 8Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 9Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 10Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 11Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 12Khá phá hội trường sự kiện Microsoft Build 2015 ảnh 13

Đọc thêm