Kêu gọi chuyển sang giao thức an toàn cho website

Kêu gọi chuyển sang giao thức an toàn cho website ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Trong buổi thảo luận tin tức tổ chức tại một quán càphê ở Manhattan, ông Schumer đã bày tỏ rằng việc truy cập WiFi đang ngày càng phát triển ở các nhà hàng hay những tụ điểm tập trung đông người chính là "miếng mồi" ngon để các tin tặc tấn công và lấy được nguồn thông tin cá nhân giá trị như số thẻ tín dụng và các loại mật khẩu.

Thượng nghị sỹ này nhận định: "Số người dùng WiFi công cộng để truy cập Internet đang ngày càng tăng lên nhanh chóng. Song đa phần họ không có đủ kiến thức về bảo mật để tránh xa khỏi các chiếc bẫy của giới tin tặc, và hậu quả xảy ra là khôn lường. Vì vậy, cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để chặn đứng những nguy cơ này là các trang web phổ biến nên chuyển sang giao thức HTTPS có tính bảo mật cao, chứ không duy trì giao thức HTTP ít bảo mật như hiện nay."

Schumer còn gọi giao thức HTTP là "tấm thảm trải để mời hacker." Do vậy, ông đang rất tích cực để vận động những người có trách nhiệm ủng hộ HTTPS và thiết lập nên một không gian WiFi thực sự an toàn cho tất cả mọi người./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm