Kết thúc không có hậu cho người mẹ tìm con qua Facebook

Kết thúc không có hậu cho người mẹ tìm con qua Facebook ảnh 1

15 năm trước, vào năm 1995, bi kịch đã ập xuống người phụ nữ này khi cùng lúc, chị bị chồng cũ bắt cóc cả bé trai 2 tuổi lẫn bé gái 3 tuổi. Nhưng từ đó đến nay, chị chưa từng từ bỏ ý định tìm lại chúng, dù tất cả mọi người đều nói rằng hy vọng đó hết sức mong manh. Với sự kiên nhẫn tuyệt vời, người mẹ đã lùng sục khắp thế giới World Wide Web và gần đây nhất là các mạng xã hội ảo, sau sự bùng nổ của những MySpace hay Facebook.

Tháng Ba vừa qua, theo bản tin đăng trên KCCI.com, người mẹ đã tìm thấy được trang Facebook của con gái, giờ đã là một thiếu nữ tuổi teen và đọc được hồ sơ lý lịch của cô bé. Hai người bắt đầu trao đổi tin nhắn nhưng mọi thứ không diễn ra theo chiều hướng mà người mẹ mong đợi. Cô con gái tỏ ra khá lạnh nhạt.

"Con bé nói không có hứng thú với một quan hệ như vậy. Nó đang có một cuộc sống vui vẻ và yêu cầu tôi để cho chúng được yên", bà mẹ kể lại với MSNBC. Thế rồi trang profile biến mất. Mọi tung tích tưởng như đã mất sạch. Bà mẹ đành cầu cứu với Thẩm phán Kurt Rowley của hạt San Bernadino và các điều tra viên của ông. Cuối cùng, họ đã định vị được lũ trẻ ở Florida.

Người chồng cũ và cũng là cha của lũ trẻ đã bị bắt và cáo buộc hai tội danh: bắt cóc và vi phạm lệnh kiểm soát thăm con của toà. Sau 15 năm, người mẹ cuối cùng cũng được quyền chăm sóc và giám hộ lũ trẻ.

Tuy nhiên, kết thúc chưa thể có hậu ngay cho chị. "Bọn trẻ không có bất cứ tình cảm hay mối quan hệ nào với mẹ chúng. Sẽ không có niềm vui tức thì của sự đoàn tụ nào tại đây", đại diện của Trung tâm Chăm sóc trẻ em có Hoàn cảnh đặc biệt, nơi đang tạm thời giám hộ hai đứa trẻ cho biết. "Nếu bọn trẻ có thiện chí xây dựng quan hệ tình cảm với mẹ của chúng, thì chắc chắn việc này cũng cần phải có thời gian".

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm