Kaspersky không tung virus giả để đánh lừa đối thủ cạnh tranh


Hành vi như vậy là vô đạo đức, bất lương và phi pháp. Cáo buộc từ những kẻ nặc danh, những nhân viên cũ bất mãn với công ty cho rằng Kaspersky Lab hay CEO công ty có liên quan đến vụ việc là không chính xác và không thỏa đáng. Là một thành viên của cộng đồng bảo mật, Kaspersky Lab chia sẻ dữ liệu tình báo và IOCs từ các mối đe dọa cấp cao cho các công ty bảo mật khác, đồng thời tiếp nhận và phân tích dữ liệu từ họ. Mặc dù thị trường bảo mật cạnh tranh rất khắc nghiệt nhưng trao đổi dữ liệu đáng tin cậy là một phần quan trọng trong toàn bộ hệ thống IT và Kaspersky Lab chiến đấu hết mình để góp phần đảm bảo rằng việc trao đổi này không bị xâm phạm. 

Kaspersky không tung virus giả để đánh lừa đối thủ cạnh tranh ảnh 1

Vào năm 2010, Kaspersky Lab thực hiện một cuộc thử nghiệm cho tải 20 mẫu tập tin không độc hại lên VirusTotal. Kết quả này không hề được dàn xếp trước vì những tập tin đó hoàn toàn sạch và vô hại. Sau cuộc thử nghiệm, Kaspersky Lab công bố và cung cấp toàn bộ tập tin mẫu cho giới truyền thông để họ có thể tự mình kiểm tra. Chúng tôi thực hiện thử nghiệm này nhằm lưu ý cộng đồng bảo mật lúc đó về vấn đề phát hiện mã độc kém hiệu quả dựa vào công cụ quét đa tầng. Một số hãng bảo mật đã khóa các tập tin trên chỉ vì những nhà cung cấp khác cho rằng những tập tin đó độc hại, họ đã không kiểm tra thực tế tình trạng hoạt động của tập tin. Xem thêm chi tiết về thử nghiệm này tại đây:
Sau cuộc thử nghiệm, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với ngành phòng chống virus và chúng tôi đều tán thành về tất cả những điểm mấu chốt. 
Vào năm 2012, Kaspersky Lab là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi một nguồn dữ liệu không rõ nguồn gốc đã tải tập tin xấu lên VirusTotal, dẫn đến một số lần cho kết quả kiểm tra sai. Để giải quyết vấn đề, vào tháng 10 năm 2013, trong Hội thảo VB kín tại Berlin, các nhà cung cấp phần mềm chống virus hàng đầu đã trao đổi thông tin về vụ việc, tìm ra động cơ đằng sau cuộc tấn công này và phát triển một kế hoạch hành động. Đến nay, kẻ đứng đằng sau chiến dịch này vẫn chưa được tìm ra. 

Đọc thêm