Kaspersky cảnh báo các cách tấn công mới của tội phạm mạng

Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là khu vực có số lượng người dùng mạng xã hội đông đảo nhất trên thế giới và là thị trường trọng điểm của Facebook.

Theo số liệu của Statista, riêng ở Đông Á đã có hơn 1 tỉ người dùng mạng xã hội tính đến năm 2020.

 Vì đại dịch COVID-19, nhiều công ty phải cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe, tội phạm mạng đã lợi dụng việc này để tạo ra một số cách thức tấn công mới. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là dụ người dùng nhấp vào email lừa đảo, chia sẻ liên kết độc hại hay chuyển tiếp hình ảnh có chứa mã độc.

Theo số liệu thống kê của Kaspersky, hình thức tấn công brute force (dò mật khẩu) vào các máy chủ cơ sở dữ liệu trong mùa dịch COVID-19 đã tăng 23%.

Các tệp độc hại được đưa vào trang web doanh nghiệp đã tăng 8%, tương tự, các cuộc tấn công mạng và email lừa đảo cũng tăng đáng kể trong thời gian qua. 

"Trong giai đoạn trước COVID, mỗi ngày, chúng tôi phát hiện và phân tích 350.000 mẫu mã độc khác nhau. Hiện tại, tổng số mẫu mã độc mới mỗi ngày là 428.000 mẫu", Vitaly Kamluk, Giám đốc Nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT) khu vực APAC của Kaspersky cho biết.

lam-viec-truc-tuyen-tai-nha

 Các cuộc tấn công mạng và email lừa đảo gia tăng trong mùa dịch COVID-19.  

Đọc thêm