Justin Bieber suýt thành đại sứ thương hiệu BlackBerry

Một thông tin gần đây cho biết, trước khi BlackBerry cho ra mắt BlackBerry 10, ngôi sao ca nhạc Justin Bieber đã đề nghị trở thành đại sứ thương hiệu cho hãng điện thoại Canada với giá trị hợp đồng là 200 ngàn USD cùng 20 thiết bị.

Justin Bieber suýt thành đại sứ thương hiệu BlackBerry ảnh 1

Justin Bieber đã từng đề nghị trở thành đại sứ thương hiệu cho BlackBerry.

Nguồn tin cho biết, một giám đốc phát triển kinh doanh của BlackBerry rất thích ý tưởng này. Ông đã cố gắng thuyết phục đội ngũ kinh doanh của BlackBerry, giải thích rằng, Bieber là một người Canada, giống như BlackBerry và nó có thể mở rộng thị trường của hãng này tới các quốc gia.

Ông cũng đã cố gắng để thuyết phục để đội ngũ kinh doanh của BlackBerry hiểu rằng, những fan hâm mộ cuồng nhiệt của Bieber sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của BlackBerry nếu như chàng ca sĩ trẻ trở thành đại sứ thương hiệu cho họ. Và đổi lại, BlackBerry chỉ mất 200 ngàn USD cùng với 20 thiết bị.

Tuy nhiên, cuối cùng, đội ngũ kinh doanh của BlackBerry đã không đồng ý thỏa thuận này. Họ cho rằng, sự nổi tiếng của Bieber chỉ là nhất thời và sẽ không đem lại hiểu quả lâu dài.

Khi ý tưởng về việc sử dụng Bieber bị từ chối, vị giám đốc phát triển kinh doanh này đã từng nói rằng, có thể sự nghiệp của Bieber còn kéo dài hơn cả RIM. Và cho tới thời điểm hiện tại, lời tiên đoán của ông vẫn đúng.

Thay vì ký hợp đồng với chàng ca sĩ người Canada, BlackBerry đã ký hợp đồng với ca sĩ Alicia Keys với vai trò giám đốc sáng tạo. Và hiện tại, BlackBerry lỗ 900 triệu USD do không doanh thu BlackBerry Z10 không được như dự kiến, CEO Thorsten Heins ra đi và đút túi 22 triệu USD tiền mặt trong khi Giám đốc Markerting Frank Boublen thì bị cách chức.

Có lẽ, nếu như BlackBerry ký hợp đồng với Bieber thì mọi chuyện đã có thể khác đi, ngược lại họ còn có thể lôi kéo được một lượng lớn những thiếu niên hiện đang phát cuồng vì thiết bị của Apple.

Theo Lê Văn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm