ITL Corp và VietNam Post hợp tác phát triển dịch vụ mới

TMĐT xuyên biên giới (CBE) đang chiếm tỷ lệ 21% trong tổng doanh thu TMĐT toàn cầu. Chính vì vậy, năm 2017 được coi là năm có thể kỳ vọng vào sự đột phá của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam. Tuy nhiên, rào cản và cũng là thử thách lớn nhất đối với các doanh nghiệp Việt khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới là chi phí logistics, thủ tục hải quan và pháp lý. Với mô hình này, nhà sản xuất có thể phân phối hàng hóa trực tiếp đến người tiêu dùng, không phải qua bất cứ khâu trung gian nào.    

Là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, ITL Corp đã bắt đầu chuyển hướng đẩy mạnh sang đầu tư vào thương mại điện tử kể từ năm 2015. ITL Corp sẽ giúp VNPost trong khai thác dịch vụ bưu chính nội địa và quốc tế. ITL Corp là một trong những đơn vị 3PL hàng đầu Việt Nam cung cấp toàn diện các dịch vụ logistics và sự thông suốt các thủ tục hải quan, khai báo thuế, ITL Corp sẽ giúp doanh nghiệp tham gia vào hình thức thương mại mới này không còn phải lo ngại các rào cản thủ tục.

 Bưu Điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với ITL Corp cùng nhau phát triển dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sản phẩm của liên doanh giữa ITL Corp và VNPost sẽ giúp giảm thiểu được rất nhiều khâu không tạo ra giá trị cho khách hàng. Từ đó giảm chi phí giao dịch, người mua, người bán dễ dàng đạt được giá trị tốt hơn.

Dự kiến Vietnam Post và ITL Corp sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới bằng xe tải giữa Việt Nam và Trung quốc do ITL Corp khai thác cho hàng thương mại điện tử nhằm cung cấp một giải pháp nhanh chóng và cạnh tranh nhất.

Tổng giám đốc Vietnam Post đánh giá cao vị trí của ITL tại Việt Nam về cả đường bay, đường bộ và mối quan hệ các nước trên thế giới và hi vọng hợp tác giữa hai bên sẽ cụ thể hóa nhanh, cùng nhau giải bài toán chi phí. Với việc ký kết hợp tác này với ITL Corp, hai bên sẽ khai thác lợi thế của hai bên để đầu tư hiệu quả phát triển dịch vụ.

Đọc thêm