Iran lên kế hoạch “đoạn tuyệt” với Internet

Thông tin trên được tờ báo Wall Street Journal đăng tải mới đây.
Dự án trên được đề xuất bởi Bộ truyền thông Iran, như một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm làm giảm mức độ ảnh hưởng của nền văn hóa phương  Tây, mà đa phần từ Internet.

Iran lên kế hoạch “đoạn tuyệt” với Internet ảnh 1

Nhà lãnh đạo tối cao Ali Khamenei đã phát động “cuộc chiến tranh mềm” chống lại sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây
Theo nhà Lãnh đạo tối cao của Iran, Ali Khamenei thì kế hoạch này nằm trong chiến dịch “cuộc chiến mềm” mà Iran phát động từ năm 2009, nhằm chống lại sự ảnh hưởng của nền văn hóa phương Tây vào nền văn hóa truyền thống của người Iran.
Theo bộ trưởng viễn thông của Iran, thì quá trình thay thế mạng Internet dự kiến sẽ được diễn ra trong vòng 2 năm. Trong thời gian đó, khoảng 60% các hộ gia đình và doanh nghiệp đang sử dụng Internet sẽ có thời gian truy cập mạng ít đi.
Hiện nay, với khoảng 11% dân số sử dụng Internet, Iran là một trong những quốc gia có số người sử dụng Internet đông đảo nhất tại Trung Đông. 
Động thái này của chính phủ Iran được đánh giá nhằm tránh sự ảnh hưởng của những cuộc bạo động, tương tự như “cuộc cách mạng hoa nhài” đã diễn ra tại Bắc Phi và Trung Đông, mà sự phát động được truyền đi thông qua các mạng xã hội như  Twitter và Facebook.
Theo Ngân Hà (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm