iPhone xách tay vào mùa ế ẩm tại VN

Theo anh Phong, quản lý công ty PhonGee tại TP HCM, doanh số bán iPhone 3GS giảm đi 40% so với thời điểm trước ngày ra mắt iPhone 4. Hiện lượng khách hàng vào hỏi điện thoại thế hệ mới của Apple không những ngày càng tăng mà đơn đặt hàng cho sản phẩm này đã lên đến hàng trăm máy. Chỉ tính riêng ngày 13/6, lượng iPhone 4 được đặt trước lên đến 16 chiếc.

iPhone xách tay vào mùa ế ẩm tại VN ảnh 1

iPhone 4 là nguyên nhân chính khiến các model cũ bán chậm.

Tại thị trường Hà Nội, do lo sợ tồn đọng sản phẩm, nhiều cửa hàng đã quyết định không nhập iPhone 3GS để đợi iPhone 4 từ cách đây nửa tháng. Một số khác sử dụng biện pháp giảm giá để kích cầu.

Anh Tuấn, phó giám đốc công ty iShop trên đường Bà Triệu, cho biết công ty của anh quyết định hạ giá model 3GS xuống thêm 1 triệu đồng nhưng doanh số hàng bán ra vẫn sụt giảm 20%. Tuấn cho biết thêm, nếu mọi thứ thuận lợi, iPhone 4 có thể về VN từ sau 2 đến 3 ngày được xuất xưởng tại Mỹ (khoảng 27/6) nhưng đây là bản khóa mã (lock) với nhà mạng AT&T của Mỹ nên muốn sử dụng trên mạng thông dụng ở VN thì người dùng phải tiến hành phá mã (hack) và cũng không đảm bảo 100% thành công. Bên cạnh đó, do độ “hot” tăng lên từng ngày, giá của iPhone 4 sẽ đội lên rất nhiều, khoảng trên 20 triệu đồng. Khi đó, model 3GS vẫn bán được hàng nhờ có mức giá giảm hợp lý.

iPhone xách tay vào mùa ế ẩm tại VN ảnh 2

iPhone 4 về VN dự kiến sẽ có giá trên 20 triệu đồng.

Một chủ cửa hàng trên đường Kim Liên Mới chia sẻ: "Không mấy khách hàng quyết định mua smartphone của Apple vào thời điểm này vì họ còn nghe ngóng tình hình chất lượng và giá cả iPhone 4 khi về VN".

Theo khảo sát của PV, iPhone 4 là mẫu điện thoại được nhiều người đam mê công nghệ trong nước mong chờ và đón nhận nhất trong số tất cả các sản phẩm của Apple. Đây cũng là chủ đề được thảo luận sôi nổi tại nhiều diễn đàn, phần lớn các ý kiến cho rằng, thiết kế hoàn toàn mới với kiểu dáng vuông vắn, mỏng hơn 24% so với các dòng trước là đặc điểm cuốn hút nhất. Ngoài ra, màn hình có độ phân giải cao 960 x 640 pixel cho hình ảnh mịn màng, pin lâu hơn và bộ vi xử lý “khủng” A4 cũng là những cải tiến nổi bật.

Anh Trung, người đang sở hữu iPhone 3G cho biết: “Nhìn iPhone 4 màu trắng đẹp quá, tôi chỉ muốn thay ngay điện thoại đang dùng. Tuy nhiên, chắc tôi phải đợi một thời gian vì nghe nói hàng xách tay chưa có phiên bản quốc tế (unlock) và giá sẽ tăng cao”.

iPhone xách tay vào mùa ế ẩm tại VN ảnh 3

iPhone 4 (màu trắng) được đánh giá là thời trang hơn các model cũ.

Theo nhiều ý kiến từ dân chuyên công nghệ, đặc biệt là người am hiểu thiết bị của Apple, nếu không quá cần thiết, người dùng nên đợi một thời gian để iPhone 4 hạ “sốt”, tránh không bị mua quá cao so với thực tế và đợi phiên bản quốc tế, có thể xuất hiện trong tháng 7.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm