iPhone xách tay rục rịch giảm giá

iPhone xách tay rục rịch giảm giá ảnh 1

Giá các model xách tay đã giảm từ 200.000 đồng so với tuần trước. Ảnh: Quốc Huy.

Tại cả hai thị trường Bắc và Nam, các chủ cửa hàng bán iPhone xách tay đã bắt đầu điều chỉnh lại giá bán các phiên bản điện thoại này. Nếu như trước đó, một chiếc iPhone 3GS 32GB bản quốc tế tại TP HCM có giá 16,9 triệu đồng, thì hiện còn 16,7 triệu. Ở Hà Nội, hàng xách tay luôn cao hơn vài trăm nghìn đồng. Hiện model 32GB quốc tế là 16,9 triệu, đã giảm so với mức 17,2 triệu trước đây.

Không chỉ phiên bản quốc tế, các model khóa mã như 3GS 32GB, 16GB cũng đồng loạt được điều chỉnh lại. Giá chung một chiếc iPhone 3GS 16GB phải unlock là 12,7 triệu đồng, 32GB là 13,3 triệu đồng, tốt hơn so với vài ngày trước khi hai nhà mạng Viettel, Mobifone bán máy.

"Rõ ràng việc hai nhà mạng tung ra iPhone đã mang lại cho người dùng nhiều sự chọn lựa. Do vậy, giảm giá bán máy xách tay là một cách để cạnh tranh", một chủ cửa hàng điện thoại trên đường 3/2, TP HCM cho biết.

Trong hai nhà mạng Viettel và VinaPhone thì chỉ có Viettel bán iPhone bản không cam kết. Một chiếc 3GS 32GB quốc tế có giá 16,5 triệu đồng, bản 16GB là 14,2 triệu đồng, giá rất cạnh tranh so với hàng xách tay.

iPhone xách tay rục rịch giảm giá ảnh 2
Việc hàng chính hãng bán ra với giá tốt là nguyên nhân giảm giá xách tay. Ảnh: Quốc Huy.

Nhiều chủ hàng ở Hà Nội cho biết, từ cuối tuần trước, khi hai nhà mạng tung ra iPhone chính hãng, thị trường xách tay gần như đứng yên, nghe ngóng. Rất ít khách hàng đến mua máy. Công việc của các cửa hàng dịp này chỉ là "chạy các dịch vụ sửa chữa, cài đặt phần mềm", anh Ngọc Tú, chủ một cửa hàng xách tay ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết. "Chúng tôi đang xem xét lại giá máy nhập về. Có thể, trong thời gian tới, giá iPhone xách tay còn tiếp tục được điều chỉnh, nhất là khi có tin Mobifone bán máy với giá tốt hơn nữa", anh Tú nói.

Theo Huy Nguyễn (Sohoa)

Đọc thêm