iPhone xách tay hạ giá để hút khách

iPhone xách tay hạ giá để hút khách ảnh 1
Ảnh minh họa

 iPhone xách tay giảm 500-700.000 đồng

Anh Mai Phú Phong, Giám đốc công ty PhonGee cho biết, hiện nay PhonGee đã giảm giá bán iPhone, cụ thể iPhone 3GS phiên bản quốc tế 16GB hiện có giá 14,5 triệu đồng, giảm 700.000 đồng so với mức giá trước đây là 15,2 triệu đồng. Không chỉ giảm giá bán, giám đốc PhonGee còn cho biết, hiện nay PhonGee đã bán cả điện thoại iPhone chính hãng của Viettel với mức giá và chính sách của Viettel. Khách hàng mua iPhone Viettel tại PhonGee có thể mua theo hình thức “mua đứt” hoặc cam kết ràng buộc. So với giá iPhone xách tay của PhonGee, giá iPhone Viettel vẫn rẻ hơn (iPhone 3GS quốc tế bản 16GB của Viettel giá 14,2 triệu đồng). Với mức giá chênh lệch như trên, iPhone Viettel đang hút khách nhiều hơn so với iPhone xách tay tại PhonGee, tuy nhiên, anh Phong cho biết “cái quan trọng là thương hiệu của PhonGee, luôn bán hàng “thật 100%”.

Tại Hà Nội, các cửa hàng của Nhật Cường Mobile hiện cũng đã giảm giá bán iPhone. Trước đây, ông Trần Quang Ánh, Giám đốc điều hành của Nhật Cường từng cho biết iPhone bán tại Nhật Cường là hàng nhập khẩu chính ngạch, vì thế có mức giá đắt hơn và Nhật Cường sẽ khó giảm giá thêm vì đã tính khá sát chi phí. Tuy nhiên, hiện iPhone 3GS phiên bản quốc tế 16GB tại Nhật Cường có giá 15,9 triệu, giảm 300.000 đồng so với giá trước là 16,2 triệu đồng. Theo ông Ánh, trước việc các nhà mạng bán iPhone chính hãng với giá thấp hơn, Nhật Cường “đành chấp nhận” lãi ít hơn và giảm giá bán.

Anh Cường, quản lý cửa hàng ĐTDĐ tại 13 Điện Biên Phủ (Hà Nội), nơi có bán khá đa dạng các mẫu máy điện thoại cao cấp như Goldvish, Vertu… cho biết, sau khi các mạng di động bán iPhone với mức giá rẻ hơn hàng xách tay, cửa hàng đang phải nghiên cứu mức giá mới sao cho cạnh tranh. Hiện nay trên website của cửa hàng, các mẫu máy iPhone không đề giá cụ thể. Theo anh Cường, mức giá iPhone ở đây sẽ khoảng trên 14 triệu đồng. Tham khảo giá iPhone tại một số cửa hàng khác ở Hà Nội đều có mức khoảng 14,5 triệu hoặc 14,6 triệu cho iPhone 3GS phiên bản 16 GB, rẻ hơn trước khoảng 500-700.000 đồng.

Miễn phí phần mềm để hút khách

Ngoài việc giảm giá, hầu hết các cửa hàng bán iPhone xách tay đều nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh là hỗ trợ khách hàng cài đặt miễn phí các phần mềm, ứng dụng. Anh Mai Phú Phong của PhonGee cho biết khách hàng mua máy iPhone xách tay sẽ được PhonGee hỗ trợ kỹ thuật, cài đặt các phần mềm, ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Với khách mua iPhone Viettel, nếu muốn cài đặt thêm các phần mềm, họ phải trả thêm mức phí là 250.000 đồng. Còn tại Nhật Cường, iPhone “được bảo hành phần mềm trọn đời, bảo hành phần cứng 1 năm, đổi máy trong tuần đầu sử dụng nếu bị lỗi phần cứng”. Ngoài ra, khách hàng mua iPhone tại Nhật Cường sẽ được hỗ trợ miễn phí cài đặt thêm các phần mềm chơi game, ứng dụng, đọc sách…. “Khách hàng mua iPhone tại Nhật Cường, bất kỳ khi nào cần cài thêm phần mềm đều có thể đến và được phục vụ miễn phí”, Giám đốc Trần Quang Ánh nói.

Về vấn đề này, đại diện mạng di động VinaPhone cho biết, hiện nay trên Apple Store có rất nhiều ứng dụng và khách hàng Việt Nam có thể sử dụng tất cả các ứng dụng này. Có thể chia thành 2 loại ứng dụng, có phí và miễn phí. Với những ứng dụng phải trả phí, mức phí do Apple quy định và thông thường khách hàng trả qua thẻ tín dụng (Visa, Master...). Hiện tại, VinaPhone có thể giúp hướng dẫn khách hàng tạo lập tài khoản trên Apple Store. Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ cung cấp miễn phí hàng loạt các ứng dụng tiện ích, phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cho các khách hàng mua iPhone từ VinaPhone.

Hỗ trợ người dùng cài đặt các loại ứng dụng, phần mềm là điểm mạnh mà các cửa hàng bán máy iPhone xách tay luôn nhấn mạnh để cạnh tranh với iPhone do các mạng di động phân phối.

Theo Anh Minh (ICTnews)

Đọc thêm