iPhone tương lai sẽ chụp ảnh siêu nét

Đặc biệt, cơ chế “siêu phân giải” dùng bộ ổn định hình ảnh quang học để chụp nhiều hình ảnh khác nhau rồi kết hợp tạo ra bức ảnh độ phân giải ấn tượng.

chụp ảnh iphone, iphone 6 giá bao nhiêu

Trong bối cảnh iPhone đã là một trong những máy ảnh phổ biến nhất thế giới, Apple muốn củng cố vị trí dẫn đầu với công nghệ mới có khả năng tăng độ phân giải ảnh mà không cần thêm số “chấm” (megapixel) trên cảm biến.

Theo bằng sáng chế mới được Văn phòng Bản quyền và Bằng sáng chế Mỹ công bố liên quan đến “siêu phân giải dựa trên bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS)”, Apple đang thử nghiệm công dụng mới của công nghệ OIS, đi theo con đường khác hẳn với các đối thủ.

Về cơ bản, Apple dùng hệ thống OIS để chụp một loạt ảnh liền nhau và thay đổi một chút ở góc chụp. Các ảnh này sau đó thông qua cơ chế xử lý ảnh để ghép với nhau, tạo ra bức ảnh cuối cùng hoàn chỉnh với độ phân giải siêu cao.

Không rõ Apple có đưa hệ thống này vào iPhone sắp tới hay không, song có tin đồn cho biết, công ty sử dụng chế độ ổn định vật lý trên iPhone 6 thay vì dùng chế độ kỹ thuật số.  

Theo Du Lam (ICTnews / AppleInsider)

Đọc thêm