iPhone sẽ được sản xuất tại Ấn Độ

Dự án nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple của Foxconn gồm Iphone, iPad,.. có mức vốn đầu tư lên đến 10 tỉ USD. Vị trí của dự án nằm ở Maharashtra và rộng 1.200 mẫu Anh. Tin đồn này đã xuất hiện khoảng một năm về trước.

Dự án của Foxconn dự kiến sẽ mất 18 tháng mới đi vào hoạt động. Điều đáng nói trong khi Foxconn đang chuẩn bị xây dựng một nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ thì Apple lại đang thuyết phục chính phủ Ấn Độ ủng hộ việc xuất khẩu những mẫu iPhone cũ nhưng được làm lại ở đất nước này.

Việc làm này hướng tới mục đích giúp người dân Ấn Độ mua được sản phẩm với giá thành thấp hơn những Smartphone khác. Ấn Độ là thị trường tiêu thụ Smartphone lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Mỹ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.500 USD. 70% smartphone được tiêu thụ trên thị trường năm vừa qua có giá dưới 150 USD.

Tại thị trường Ấn Độ, Apple có doanh số bán iPhone tăng tới 56%. Dẫn đầu là dòng iPhone 5S với giá 300 USD. Người điều hành Apple ở Ấn Độ cho biết thị trường Ấn Độ vẫn đem lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho công ty.

Apple cũng đang cân nhắc việc mở một Apple Store ở Ấn Độ. Pháp luật đất nước này quy định điều kiện để mở một Apple Store như vậy thì phải có 30% số sản phẩm dự trữ trong kho. Nếu theo luật cũ thì Apple không thể mở một của hàng như vậy nhưng hiện tại chính phủ Ấn Độ không áp dụng bộ luật cũ một cách khắc khe nữa. Chính điều này đã tạo cơ hội cho Apple mở Apple Store và quảng bá Apple ở Ấn Độ.     

Đọc thêm