iPhone, iPad mới sẽ không còn nút Home

iPhone, iPad mới sẽ không còn nút Home ảnh 1

iPad và iPhone phiên bản kế tiếp sẽ không còn nút Home.

Blog công nghệ BGR vừa đưa tin, theo nguồn tin mà họ có được từ nội bộ của hãng công nghệ Apple, nhà sản xuất này đã quyết định bổ sung tính năng cảm ứng đa điểm cử chỉ cho các sản phẩm iPhone và iPad của mình thông qua phiên bản mới của hệ điều hành iOS (4.3). Tính năng mới này được bổ sung để thay thế cho việc biểu tượng Home (dùng để quay trở về màn hình chủ) sẽ được loại bỏ.

iOS 4.3 là phiên bản mà Apple vừa chính thức ra mắt ở dạng bản thử nghiệm (Beta) trong ngày hôm nay.

Cũng theo nguồn tin của Apple, ban đầu, tính năng này sẽ được ứng dụng thử nghiệm trên máy tính bảng iPad và người dùng sẽ chỉ cần sử dụng khả năng cảm ứng cử chỉ để trở về màn hình chủ hay khởi động các ứng dụng khác thông qua chức năng chuyển đổi ứng dụng (app switcher).

Sau khi thử nghiệm trên iPad, Apple sẽ tiếp tục đưa tính năng này vào iPhone. Hiện tại, các nhân viên của hãng đang được yêu cầu sử dụng iPad và iPhone không có nút Home và nhà sản xuất sẽ chính thức đưa tính năng này đến tay người dùng toàn cầu khi ra mắt các thế hệ tiếp theo của sản phẩm iPad và iPhone ra mắt trong năm 2011 này.

Một số người còn cho biết, Tổng giám đốc Apple, ông Steve Jobs đã nhiều lần bày tỏ ý tưởng về một thiết bị không hề có bất cứ một phím bấm thực (phím cứng) nào và có thể đây là một trong những bước đi nhằm hiện thực hóa ý tưởng ấy.

Bên cạnh việc loại bỏ nút Home, các nguồn tin của giới công nghệ còn cho biết: Tính năng Personal Hotspot sẽ không còn là đặc sản của riêng mẫu iPhone CDMA bởi nó sẽ được bổ sung trong phiên bản iOS 4.3 dành cho iPhone GSM.

Personal Hotspot là tính năng cho phép người dùng có thể biến chiếc điện thoại iPhone của mình thành một điểm phát sóng Internet di động nhờ chuyển đổi kết nối 3G của iPhone thành Wi-Fi, cho phép 5 thiết bị khác kết nối với nó và truy cập Internet.

Tại Mỹ, nhà mạng AT&T đã cấm người dùng iPhone sử dụng tính năng chia sẻ kết nối 3G với thiết bị khác (tethering) thông qua giao tiếp Bluetooth hoặc USB mặc dù Apple đã bổ sung tính năng này trên iPhone 4. Để có thể sử dụng tethering, người dùng sẽ phải trả thêm cước phí 20 USD/tháng.

Tuy nhiên, trước thông tin Apple chuẩn bị bổ sung Personal Hotspot, đại diện của AT&T cho biết có thể họ sẽ xem xét và chấp nhận cho người dùng iPhone sử dụng tính năng này tuy nhiên vẫn tỏ ra rất lo ngại về việc “sập mạng lưới” do người dùng sử dụng quá nhiều các dịch vụ dữ liệu 3G.

Theo Lê Trí (ICTnews / BGR, Engadget, AppleInsiders)

Đọc thêm