iPhone hút khách, iPad ế hàng dịp Giáng sinh

 
Apple, iPhone 5s, iPhone 5C, Samsung, HTC, LG, Motorola, iPad, Microsoft Surface

Quang cảnh nhộn nhịp trong một Apple Store dịp Giáng sinh  

Số liệu mới nhất từ Chitika cho thấy, số lượng người dùng iPhone tại Bắc Mỹ trong dịp Noel - Tết dương lịch vừa qua đã tăng nhẹ 1.8% lên 54.3%, ngược lại, thị phần của các đối thủ Android đều tụt dốc. Báo cáo từ các kênh bán lẻ cũng cho thấy iPhone 5c và iPhone 5S là những món quà smartphone được ưa chuộng nhất trong mùa lễ hội, dẹp tan những hoài nghi trước đó của giới phân tích về việc iPhone đã mai một sức hút.

Một tin vui nữa cho Táo khuyết là trong số các hãng điện thoại khác, đối thủ chính Samsung lại là hãng có mức sụt giảm thị phần lớn nhất (giảm 0.8%). Dù vậy thì Samsung vẫn đứng ở vị trí số 2 trên thị trường với 23,7%.

Tuy nhiên, cục diện trên thị trường máy tính bảng lại diễn biến hơi khác. Thị phần của iPad giảm sút trong khi sự hứng thú của người dùng dành cho Amazon Kindle Fire và Microsoft Surface lại tăng lên. Tất nhiên, Apple vẫn là quán quân thị trường khi kiểm soát 76,1% thị phần Bắc Mỹ, song nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm mất 1,3%.

Amazon là hãng có sự tăng trưởng cao nhất (0,6%) lên xấp xỉ 10% thị phần. Các dòng máy tính bảng Surface của Microsoft cũng bất ngờ hút khách trong dịp lễ hội vừa qua. Trên thực tế, theo Chitika thì người dùng Surface còn tạo ra lưu lượng truy cập web lớn hơn cả người dùng Google Nexus.

Để kết luận, Chitika khẳng định thị phần smartphone và máy tính bảng của Apple vẫn thống trị thị trường, song các thiết bị giá rẻ, nhất là trong phân khúc máy tính bảng, đã giúp các hãng mở rộng được phần nào chỗ đứng cho mình.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm