iPhone biến thành 'cục gạch' sau khi nâng cấp iOS 10

iOS 10 được xem là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay, cung cấp nhiều tính năng và cải tiến sáng giá. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ đã gặp sự cố khi tiến hành cập nhật thông qua OTA, xuất hiện thông báo lỗi và yêu cầu kết nối thiết bị với iTunes.

Không phải tất cả người dùng đều gặp vấn đề khi cập nhật iOS 10, một số cho biết họ nâng cấp từ phiên bản Beta hoàn toàn bình thường. 


Xem thêm: Hãy cập nhật iOS nếu không muốn bị nghe lén và theo dõi - Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có thể đọc lén email, danh bạ và ghi âm các cuộc gọi quan trọng. 


Làm cách nào để khắc phục?

iOS 10 là bản cập nhật lớn, do đó trước khi tiến hành cập nhật, bạn hãy kết nối thiết bị với máy tính và sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes.

ios 10

Ngay khi xảy ra sự cố, phía Apple đã nhanh chóng đưa ra phản hồi và hướng khắc phục. Công ty cho biết đang gặp phải vấn đề nhỏ liên quan đến quá trình cập nhật phần mềm, tuy nhiên sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một số người dùng nhỏ trong những giờ đầu tiên ra mắt. 

Để khắc phục, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị với máy tính, khởi chạy iTunes. Sau đó, nhấn và giữ im nút Home + nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Connect to iTunes.

Tiếp theo, bạn có thể chọn Update để tiếp tục quá trình cập nhật hoặc Restore để khôi phục lại. Nếu vẫn chưa khắc phục được sự cố, bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành AppleCare để được trợ giúp.


Xem thêm: Apple phát hành phiên bản iOS 10 cho iPhone - Sau sự kiện ra mắt iPhone 7, ngay lập tức Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 10 (Golden Master) cho iPhone, iPad và iPod Touch. 


Đọc thêm