iPhone bị hack dễ dàng với các thiết bị rẻ tiền

TS Sergei Skorobogatov thuộc ĐH Cambridge đã xây dựng thành công công cụ giúp mở khóa iPhone bằng cách nhân bản bộ nhớ của thiết bị.

Bằng cách loại bỏ chip Nand trong iPhone 5C (phần lưu trữ chính của thiết bị), Skorobogatov đã tìm ra cách giao tiếp giữa các thành phần trên điện thoại.


Xem thêm: Cách kiểm tra khi mua iPhone cũ - Mua iPhone cũ đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro, do đó để tránh mua nhầm phải hàng dựng, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra thiết bị.


Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi video thực hiện tại địa chỉ:

Skorobogatov đã thử nghiệm việc này trên chiếc iPhone 5C, tương tự thiết bị mà FBI đã làm cách đây không lâu trong vụ khủng bố tại San Bernardino (Mỹ). Cục Điều tra liên bang tin rằng chiếc iPhone 5C của kẻ khủng bố có chứa thông tin liên quan đến tổ chức đứng đằng sau vụ tấn công, tuy nhiên vào thời điểm đó Apple đã từ chối mở khóa điện thoại. 

Điều này đã khiến FBI phải trả 1 triệu USD cho các công ty an ninh để phá vỡ Passcode trên iPhone. Skorobogatov cho rằng việc hack iPhone có thể thực hiện với mức giá rẻ hơn rất nhiều, điển hình là công cụ anh đang xây dựng chỉ tốn khoảng 100 USD. 

Skorobogatov cho biết quá trình hack iPhone khá nhanh, nếu sử dụng passcode bốn chữ số, bạn sẽ mất khoảng 40 tiếng để phá vỡ, trong khi passcode sáu số sẽ mất khoảng hàng trăm tiếng.

Skorobogatov gợi ý rằng các phiên bản iPhone mới hơn 5C đều dễ bị tổn thương như nhau, ngoại trừ iPhone 7 và 7 Plus.


Xem thêm: Cách quan sát các chi tiết siêu nhỏ bằng iPhone - Mới đây, Apple vừa bổ sung thêm tính năng Magnifier trong bản cập nhật iOS 10, cho phép người dùng biến iPhone thành kính lúp.



Đọc thêm