iPhone bán chạy kỷ lục, iPad không đủ nguồn cung

iPhone bán chạy kỷ lục, iPad không đủ nguồn cung ảnh 1

iPhone và iPad là các sản phẩm chủ lực của Apple. Ảnh: Daylife.

Cổ phiếu Apple đã tăng thêm 3% sau khi hãng công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới này công bố bán được lượng hàng kỷ lục, tới 18,65 triệu chiếc iPhone trong quý, vượt kỳ vọng so với con số 16 triệu model của các nhà phân tích.

Apple đã bán được 4.69 triệu chiếc iPad, chiếm khoảng 80% thị phần máy tính bảng, trong khi Motorola, Samsung đã đưa ra các sản phẩm cạnh tranh và mở rộng phân khúc, tuy nhiên các đầu tư cho rằng, điều đó không ảnh hưởng đến iPad trong khoảng thời gian dài.

So với dự kiến, doanh số iPad thực tế ít hơn nhiều. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của hãng, Tim Cook cho rằng nhu cầu của thị trường quá lớn, trong khi các nhà cung cấp của hãng không đảm bảo đủ nguồn cung.

Apple iPad 2 vừa ra mắt tiếp tục lấn át các tên tuổi mới như PlayBook của RIM. Kết quả kinh doanh quý vừa rồi của hãng sẽ gây áp lực với quý tiếp theo, khi những tác động từ thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung. Nhưng Apple vẫn tự tin rằng, họ sẽ vượt qua.

Doanh số iPhone tăng 113% so với năm ngoái, trong quý hãng cũng bán được 3,76 triệu máy tính Mac, tăng 28%, 9,02 triệu iPod, giảm 17%. Doanh thu trong quý của hãng tiếp tục đạt kỷ lục, tới 24,67 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 5,99 tỷ USD.

Trong quý tài chính thứ hai của hãng, Tim Cook đã thay CEO Steve Jobs để điều hành công ty.

Hiện, có nhiều tin đồn về việc Apple đang khởi động cho việc thiết kế một chiếc iPhone thế hệ mới với tốc độ nhanh hơn, thiết bị sẽ bán trong tháng 9. Tuy nhiên, Tim Cook từ chối bình luận về kế hoạch giới thiệu iPhone tiếp theo.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm