iPhone 7 ‘nhái’ tràn lan tại Việt Nam trước ngày ra mắt

Khuya hôm nay (7-9), Apple mới chính thức giới thiệu sản phẩm mới tại San Francisco (Mỹ). Tuy nhiên, nhiều website tại Việt Nam đã đăng bán iPhone 7 tràn lan trước giờ ra mắt với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Theo lời rao của chủ cửa hàng, đây là iPhone 7 Đài Loan loại 1 - một cái tên mỹ miều hóa cho các dòng điện thoại giả đến từ Trung Quốc, có thiết kế giống đến 99% so với hàng chính hãng. Thực chất những sản phẩm này đều chạy hệ điều hành Android nhưng được giả lập iOS và giá chỉ khoảng 3,5-4 triệu đồng.

iPhone 7 Pro giả được bán tràn lan trên thị trường. Ảnh: TIỂU MINH

Như thông tin Kỷ Nguyên Số đã cập nhật trước đó, đa phần các dòng iPhone giả hiện nay đều sử dụng vi xử lý MediaTek giá rẻ, cấu hình thấp mặc dù có RAM cao, chi tiết phần cứng không rõ ràng. Điều này khiến người dùng dễ gặp rủi ro như sập nguồn, hư cảm ứng, treo logo… 

iPhone 7 giả cũng được chia thành hai loại gồm bản thường và bản Pro, mức giá chênh lệch khoảng 500.000 đồng. Không khó để tìm thấy các mẩu rao bán iPhone 7 Đài Loan trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung, dù đã có nhiều cảnh báo trên mạng nhưng vẫn còn khá nhiều người bị mắc lừa. Bên cạnh đó, trên thị trường vẫn có khá nhiều mẫu smartphone khác bị làm giả như Note 7, Galaxy S7 Edge, Note 5… Do đó người dùng phải thực sự thận trọng, kiểm tra kỹ càng trước khi mua sản phẩm, đồng thời nên đến các cửa hàng lớn và có uy tín để yên tâm hơn.

Nhiều website rao bán hàng giả công khai trên mạng. Ảnh: TIỂU MINH


Xem thêm:

iPhone 6S Plus chỉ còn 3,5 triệu đồng? - Dạo gần đây, trên mạng xuất hiện khá nhiều mẩu tin rao bán siêu phẩm đời mới như iPhone 6S Plus, Note 7, S7 Edge… với mức giá chỉ khoảng 3,5 triệu đồng.


 

Đọc thêm