iPhone 6S 'nhái' có giá 2 triệu đồng tràn ngập thị trường


Apple chỉ có duy nhất một cửa hàng chính thức và năm đại lý ủy quyền tại Thẩm Quyến (Trung Quốc), tuy nhiên ngay tại phố cảng nhộn nhịp đó đã có hơn 30 cửa hàng tự treo logo Apple, đồng thời các nhân viên tại đây cũng bắt chước cách ăn mặc và trưng bày sản phẩm để đánh lừa người tiêu dùng
Có rất nhiều người hâm mộ Apple ở Trung Quốc” - anh Zhao, nhân viên của một đại lý trái phép, cho biết. “Điển hình là rất nhiều người Trung Quốc sẵn sàng trả thêm tiền chỉ để có được một chiếc iPhone mới trước tất cả người khác”.

iPhone 6S 'nhái' có giá 2 triệu đồng tràn ngập thị trường ảnh 1iPhone giả được bày bán tràn lan trên thị trường. Ảnh: Reuters

Điều đáng nói là ngay cả những chiếc iPhone 6S vừa ra mắt cũng đã bị làm “nhái”, đa phần chúng đều chạy Android nhưng có giao diện được điều chỉnh lại cho giống  iOS. Mức giá niêm yết cho iPhone 6S “nhái” là 2 triệu đồng (khoảng 91 USD), trong khi đó bản iPhone 6 Plus thì có giá 2,25 triệu đồng (khoảng 99 USD).
Apple hiện tại từ chối bình luận về sự gia tăng của các cửa hàng trái phép ở Trung Quốc, họ chỉ khuyên khách hàng nên truy cập vào trang web chính thức và đặt mua sản phẩm tại đó hoặc các đại lý ủy quyền của Apple trên toàn thế giới.

iPhone 6S 'nhái' có giá 2 triệu đồng tràn ngập thị trường ảnh 2

Đọc thêm