iPhone 6 sẽ có camera kép giống HTC One 2014

dua-3605-1395889111.jpg

Camera kép được Apple mô tả trên một chiếc máy tính.

Chỉ một ngày sau khi HTC trình làng điện thoại đầu tiên sử dụng máy ảnh kép với hai cảm biến và hai hệ thống quang học khác nhau, Apple đã được cấp bằng sáng chế tương tự. Theo Applinsider, công nghệ mới được gọi tên là thiết bị điện tử với hai cảm biến hình ảnh.

Các tài liệu mô tả các phần linh kiện được bố trí trên một mẫu máy tính xách tay nhưng nhiều khả năng sẽ được Apple đưa lên iPhone thế hệ mới. Hai máy ảnh với hai cảm biến riêng biệt sẽ chia nhiệm vụ với một nhận biết màu sắc, hình ảnh và một ghi lại cường độ sáng, độ sâu ảnh. Ý tưởng này cũng đi kèm là thiết kế mỗi mô-đun máy ảnh có kích thước mỏng hơn thay vì dùng chỉ một cảm biến như hiện nay. Nhà sản xuất nhờ thế có thể chế tạo các mẫu iPhone mới có kích thước mỏng hơn thế hệ cũ. 

Nguồn tin cũng cho rằng việc chia sẻ thông tin về độ sáng và màu sắc giữa hai bộ cảm biến giúp cải thiện nhiễu cũng như các vấn đề liên quan đến tái tạo màu sai gây ra bởi các bộ lọc quang học. 

secu-5998-1395889112.jpg

Khả năng bảo mật theo vị trí trên iPhone.

Ngoài ý tưởng về camera kép, Apple cũng nghiên cứu tính bảo mật mới cho phép thiết bị di động có thể tự động kích hoạt hoặc vô hiệu hóa một giao thức bảo mật nhất định tùy thuộc vào vị trí của thiết bị. Ví dụ, iPhone nếu để trong nhà sẽ chỉ yêu cầu mã bảo mật 4 chữ số nhưng khi ra khỏi khu vực này, máy sẽ chỉ nhận dấu vân tay của chủ nhân. Các phần mềm quan trọng khác như tin nhắn SMS, email cũng có thể được đặt mật khẩu riêng, điều mà nhiều người dùng iPhone đang rất chờ đợi. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm