iPhone 5C vẫn tiêu thụ "ăn đứt" smartphone Android

Apple, iPhone 5c, smartphone, tồn kho, Trung Quốc, Apple Insider, Galaxy S4
iPhone 5c

Một báo cáo mới nhất của Apple Insider đã phản ánh một thực tế bất ngờ về iPhone 5C nói riêng và cuộc chiến smartphone nói chung. Có lẽ nguyên nhân khiến iPhone 5C không trở thành bom tấn là vì Apple đã định giá sai thiết bị này chứ không phải do iPhone 5C quá tệ.

Cụ thể, theo Apple Insider, Apple vẫn là hãng smartphone số một tại thị trường Mỹ tại thời điểm cuối năm ngoái khi iPhone 5S đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất ở cả 4 mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile trong quý IV/2013. Về phần mình, bất chấp những thông tin tiêu cực về tình hình tiêu thụ suốt thời gian qua, iPhone 5C vẫn qua mặt nhiều smartphone Android đầu bảng, càng cho smartphone Windows và BlackBerry 10 hít khói.

Thậm chí trong tháng 9 và tháng 10 năm ngoái, iPhone 5C còn vượt cả Samsung Galaxy S4 về doanh số tiêu thụ tại nhà mạng AT&T.

Apple, iPhone 5c, smartphone, tồn kho, Trung Quốc, Apple Insider, Galaxy S4
Số liệu tiêu thụ của iPhone 5C tại Mỹ

Trong hầu hết các thí dụ mà báo cáo chỉ ra, số liệu đều cho thấy iPhone 5S là smartphone số 1, Galaxy S4 giữ ngôi á quân còn iPhone 5C chiếm vị trí số 3. Không một thiết bị nào khác xuất hiện trong Top 3 này, phản ánh rõ sự thống trị của hai thương hiệu Apple và Samsung tại Mỹ ra sao. Nhưng mặt khác, nó cũng cho thấy sự đánh giá của giới phân tích, truyền thông không hoàn toàn trùng khớp với diễn biến thực tế.

Hầu hết các bài báo về iPhone 5C đều có nội dung tiêu cực, còn làn sóng tin đồn mới nhất tiết lộ Apple đang ngồi trên núi 3 triệu iPhone 5C ế ẩm. Nhưng số liệu tiêu thụ của iPhone 5C tại Mỹ - nếu chính xác - rõ ràng lại cho thấy sự hứng thú của người dùng với dòng máy vỏ nhựa này.

Liệu iPhone 5C có phải bom xịt hay không? E rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm