iPhone 5.5 inch hoãn ra mắt vì pin lỗi

phablet iPhone, Apple, 5,5 inch, pin

Một bài báo vừa đăng tải tại Đài Loan hôm qua tiết lộ, mẫu phablet đầu tiên của Apple đang gặp vô số trục trặc và hậu quả là sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến. Có vẻ như các nhà cung cấp của Apple đang gặp khó trong việc sản xuất mẫu pin đặc chủng dành cho iPhone 5.5 inch.

Lý giải cho vướng mắc này, bài báo cho hay theo thiết kế, iPhone 5.5 inch phải rất mỏng dù cho màn hình đã được phóng to. Để đảm bảo độ mỏng cho điện thoại, pin của máy không được phép dày quá 2mm. Trong khi đó, pin điện thoại thông thường vẫn dày khoảng 2,8mm hoặc 2,9mm.

"Do không thể đạt đến độ mỏng mong muốn, mẫu phablet iPhone này sẽ bị lùi thời điểm ra mắt cho đến khi Apple có thể tìm được nguồn cung ứng lõi pin đáng tin cậy. Hiện Samsung SDI, LG và một số nhà sản xuất quy mô nhỏ đang nghiên cứu loại pin này cho Apple", tờ báo cho hay.

Cũng theo bài báo thì các nhà cung cấp linh kiện gọi iPhone 5.5 inch là Apple iPhone Air. Thông tin này khá khớp với một tin đồn xuất hiện từ hồi tháng 1 rằng Apple đang phát triển một mẫu iPhone Air siêu mỏng với vòng eo vẻn vẹn 6mm. Như vậy là không chỉ xác nhận tên gọi của thiết bị mà bài báo trên dường như còn xác nhận rằng Apple đang thiết kế một mẫu điện thoại đủ mỏng để pin của nó mong manh gần như một tờ pơ-luya.

Tất nhiên, với những bài báo dạng này, độc giả nên đón nhận với sự hoài nghi và rất ít kỳ vọng. Đây là thời điểm mà các tin đồn về iPhone mới xuất hiện dày đặc, nhưng như diễn biến thực tế các năm trước đã chứng minh, đa số tin đồn này là không chính xác. Mặc dù vậy, đông đảo giới phân tích vẫn hy vọng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone cỡ lớn trong năm nay. Việc hãng tiếp tục cự tuyệt màn hình lớn có thể sẽ gây ra tâm lý thất vọng nặng nề nơi người dùng và khiến cho iPhone bị "tẩy chay" giữa một rừng smartphone Android hoành tráng cả về kích cỡ lẫn tính năng.

Tất nhiên, như thường lệ thì Apple vẫn kín miệng như bưng về các sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm