iPhone 5 giúp cổ phiếu Apple cao kỷ lục

iPhone 5 giúp cổ phiếu Apple cao kỷ lục ảnh 1

Dường như phố Wall chưa bao giờ ngó ngàng đến những ý kiến ném đá Apple vì thiếu sáng tạo hay iPhone 5 thiếu vắng tính năng nọ kia.

Bằng chứng là cổ phiếu Apple lại tăng thêm gần 2% nữa trong phiên giao dịch vừa kết thúc sáng sớm nay (giờ VN), đẩy cổ phiếu hãng này lên mức cao kỷ lục là 682.98 USD. Như vậy là tổng cộng sau hai phiên giao dịch, giá cổ phiếu Apple đã tăng tới 3,3%.

Sau sự kiện iPhone ra mắt chính thức đêm 12/9, khá nhiều hãng nghiên cứu và nhà phân tích đã thi nhau nâng mức dự đoán doanh số của iPhone 5, cũng như nâng mức giá mục tiêu mà cổ phiếu Apple có thể đạt đến trong thời gian tới. Theo đó, rất nhiều người tin rằng Apple sẽ sớm phá mốc 700 USD/cổ phiếu. Thậm chí có một chuyên gia còn dự đoán Apple có thể tăng lên tới mức 1600 USD/cổ phiếu sau 3 năm nữa.

Nhưng công bằng mà nói, việc Apple tăng giá mạnh hôm nay cũng không đơn thuần chỉ vì triển vọng của iPhone 5 đối với doanh thu và lợi nhuận của hãng. Toàn bộ thị trường đều tăng sau khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ công bố một gói thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được chờ đợi từ lâu.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm