iPhone 5 gây thất vọng, nhưng vẫn sẽ bán tốt

iPhone 5 gây thất vọng, nhưng vẫn sẽ bán tốt ảnh 1

Như vậy là sản phẩm công nghệ được chờ đợi nhất trong năm 2012 là iPhone 5 của Apple đã chính thức ra mắt, sản phẩm đã có nhiều cải tiến mới so với các phiên bản iPhone cũ, khi màn hình máy to và dài hơn với kích thước 4 inch, dộ dày chỉ còn 7mm, trọng lượng 112g. Bên cạnh đó máy cũng được nâng cấp lên bộ vi xử lí A6 SoC mạnh hơn và kết nối có hỗ trợ cả kết nối LTE. Camera 8 chấm với khẩu độ f/2.4 với nhiều cải tiến cũng cho hình ảnh đẹp hơn và một số tính năng về phần mềm cũng được nâng cấp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới công nghệ tại Việt Nam, họ đã có đôi chút thất vọng về dòng sản phẩm mới này, khi thực sự nó không tạo ấn tượng mạnh và chỉ được đánh giá nổi bật ở một vài tính năng.

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế, mặc dù mỏng và nhẹ hơn, nhưng hình dáng giống rò rỉ trước đó của iPhone 5 đã khiến cho tâm trạng anh có phần hơi thất vọng. Còn về tính năng thì anh cho biết, iPhone 5 được giới thiệu với rất nhiều tính năng mới nhưng có lẽ trong số đó anh đánh giá cao nhất là tính năng HD Voice. Tuy được thử nghiệm vài năm gần đây nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ âm thanh tốt hơn này được đưa vào một chiếc điện thoại có tính thương mại cao. Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển kinh khủng của chất lượng màn hình, camera và đã đến lúc chúng ta cần được nghe nhau rõ hơn. Và tất nhiên mặc dù có phần thất vọng, nhưng anh tin rằng sản phẩm này sẽ vẫn gây sốt trên thị trường.

Anh Trần Quốc Huy, phóng viên của báo điện tử Vnexpress cũng cho rằng sản phẩm này vẫn chưa có sự vượt trội về phần cứng so với các sản phẩm khác. Anh cho biết: “Chúng ta sẽ vẫn nhớ về Steve Jobs với những thiết kế cực đoan, đơn giản, iPhone 5 là một sự kế thừa và theo kịp các đối thủ về phần cứng. Tuy nhiên nếu để vượt lên trên thì hiện là chưa, nhưng rất may, Apple có một nền tảng tốt và sự gắn kết giữa phần cứng ổn. Trên hết, họ vẫn đi đầu, có lượng người dùng hâm mộ ổn định. Theo đó, iPhone 5 sẽ vẫn thành công, là vũ khí để đối chọi với Android và sự thăng tiến của Windows Phone”.

Anh Trần Đức Trung, biên tập viên của tạp chí Nghe Nhìn cũng nhận định, cách mà Apple ra mắt sản phẩm đã không thật sự ấn tượng, sản phẩm cũng giống như tin đồn trước đó, có ít thay đổi cũng khiến người dùng không hào hứng, họ sẽ cân nhắc xem có nên mua hay không. Có điều thực tế iPhone 5 vẫn sẽ bán chạy, có điều sẽ không tạo nên cơn sốt mạnh mẽ như iPhone 4 trước đây.

Hay anh Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống siêu thị Mai Nguyên cũng cho rằng, thực sự sản phẩm đã không nhiều cải tiến. Theo anh, màn hình lớn là một tin vui nhưng lại nở theo chiều dài, không nở theo chiều rộng sẽ tạo nên cảm giác có vẻ mất cân đối. CPU mạnh hơn, Ram mạnh hơn và ca mera trước quay video HD 720p là những điểm nổi bật, nhưng sản phẩm không nhiều cải tiến lắm. Còn về sản phẩm tất nhiên nó sẽ vẫn rất “hot” vì đó là Apple, bên cạnh đó đối thủ chính là các sản phẩm Android thực sự hiện tại vẫn không có gì mới mẻ.

Nhiều người đam mê công nghệ khác cũng đồng ý với các nhận định trên và họ cho rằng iPhone 5 đã không tạo được sự đột phá, cũng như sự vượt trội hoàn toàn với sản phẩm của các hãng khác. Họ cảm thấy lo lắng cho Apple khi kể từ lúc Steve Jobs ra đi, các sản phẩm ra sau đã không có nhiều khác biệt so với sản phẩm trước. Ngoài ra, việc iPhone 5 sử dụng Nano SIM cũng là một thách thức không nhỏ, khi Apple tiến ra thị trường khác trên thế giới, do loại SIM này cũng chưa thực sự phổ biến.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm