iPhone 4S chính hãng “ế ẩm” ngày đầu ra mắt

Hôm nay, 16/12, 2 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Vinaphone và Viettel chính thức bán iPhone 4S do mình phân phối, tuy nhiên, nhìn chung lượng khách hàng đến mua không thực sự quá đông và chủ yếu chỉ những khách hàng đặt trước sản phẩm đến nhận máy.
Có mặt tại cửa hàng Vinaphone trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), không khí tại đây không khác gì so với ngày thường, khi mà lượng khách hàng, đặc biệt khách hàng hỏi mua iPhone 4S không nhiều. Theo đại diện của cửa hàng thì chủ yếu khách đặt và mua hàng tại các cửa hàng lớn và các đầu mối phân phối chính của Vinaphone.

iPhone 4S chính hãng “ế ẩm” ngày đầu ra mắt ảnh 1

Bàn làm thủ tục của Vinaphone khá tấp nập, nhưng chủ yếu chỉ khách đến nhận máy đã đặt trước
Tại cửa hàng Vinaphone trên phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), không khí có phần náo nhiệt hơn, khi lượng người đến nhận hàng đã đặt từ trước chủ yếu tập trung về đây. Bàn làm thủ tục luôn đông khách, tuy nhiên khách đến mua hàng cũng khá rời rạc chứ không có cảnh phải xếp hàng chờ quá lâu.
Một nhân viên tại đây cho biết iPhone 4S năm nay màu trắng vẫn được ưa chuộng hơn so với màu đen, tuy nhiên do lượng hàng màu trắng nhập về ít và chỉ có phiên bản 16GB, cho nên những ai chậm chân đều phải nhận phiên bản màu đen.
Chia sẻ với phóng viên, anh Đào Ngọc Sơn, khách hàng đầu tiên được nhận iPhone 4S của Vinaphone cho biết: “Mình cảm thấy rất vui vì được sở hữu iPhone 4S. Mình đã từng sử dụng iPhone 4 trước đây, tuy nhiên khi ra iPhone 4S, mình vẫn quyết tâm mua chiếc iPhone thế hệ mới này”.

iPhone 4S chính hãng “ế ẩm” ngày đầu ra mắt ảnh 2

Anh Đào Ngọc Sơn, khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 4S của Vinaphone
Giải thích cho điều này, anh Sơn cho biết lựa chọn iPhone 4S thay thế cho iPhone 4 vì cấu hình mạnh mẽ hơn, xử lý nhanh hơn và chụp ảnh cũng đẹp hơn.
Về phần Viettel, hãng cũng bắt đầu bán iPhone 4S vào ngày hôm nay, tuy nhiên chậm hơn so với Vinaphone khi bắt đầu bán từ 6 giờ chiều. Đại diện của cửa hàng Viettel trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết nếu lượng khách hàng quá đông, cửa hàng sẽ tiến hành bốc thăm để mua hàng, tuy nhiên nếu đủ lượng máy cung cấp, khách hàng có thể mua máy theo cách bình thường.
Hiện tại, giá bán iPhone 4S của Vinaphone là 15,6 triệu cho phiên bản thấp nhất (16GB), trong khi đó Viettel phân phối với giá cao hơn, 16,4 triệu cho phiên bản 16GB, tuy nhiên mức giá này nhìn chung vẫn còn rẻ hơn so với mức giá giao động từ 17,5 đến 21,5 triệu được bán ở thị trường tự do.

iPhone 4S chính hãng “ế ẩm” ngày đầu ra mắt ảnh 3

Một khách hàng dùng thử iPhone 4S ngay tại cửa hàng
Tuy nhiên, theo anh Cường, chủ cửa hàng điện thoại di động ở phố Hoàng Quốc Việt nhận xét iPhone 4S nhìn chung năm nay sẽ khó “hot” bằng iPhone 4 năm ngoái vì đây không hẳn là chiếc iPhone mới, mà chỉ như một bản mở rộng của iPhone 4. Chắc hẳn nhiều người sẽ lựa chọn iPhone 4 hoặc chờ đợi một iPhone 5 hoàn toàn mới vào năm sau, thay vì lựa chọn iPhone 4S.
Anh Cường cũng cho biết có khả năng, giá bán của iPhone 4S trên thị trường tự do sẽ giảm mạnh trong thời gian tới, nếu không sẽ rất khó cạnh tranh với hàng phân phối chính hãng, và thậm chí để cạnh tranh với các thương hiệu smartphone khác hiện có trên thị trường.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm