iPhone 4 xách tay khan hàng

iPhone 4 xách tay khan hàng ảnh 1

iPhone 4 xách tay đang khan hàng. Ảnh: Quốc Huy.

Bắt đầu từ cuối tháng 12/2010, Apple Store tại Singapore tạm dừng đặt hàng. Theo đó, một trong những nguồn hàng chính của iPhone 4 về Việt Nam bị cắt. Trong khi đó, việc đặt hàng thông qua Hong Kong, Australia cũng khá khó khăn.

Nhiều chủ hàng bán di động xách tay cho biết, trong vài tuần trở lại đây, gần như các cửa hàng đều hết iPhone 4 để bán. Trong khi đó, một số địa chỉ có hàng, "tuy nhiên, lượng máy về không đủ nhu cầu khách hàng. Thị trường iPhone 4 đang khan hiếm", anh Trần Anh Điệp, quản lý TechLand (Hàng Khay, Hà Nội) cho biết.

Dạo qua các địa chỉ bán hàng online, hầu như iPhone 4, đặc biệt phiên bản 16GB quốc tế không còn nhiều nơi bán. Một số chủ kinh doanh di động nhỏ cho biết, nguồn cung cấp máy cho họ thông báo hết hàng, trong khi các cửa hàng lớn đồng loạt thông báo, iPhone 4 có hàng, nhưng lượng máy về nhỏ giọt.

Việc iPhone 4 xách tay khan hàng đang làm cho giá model này đi lên. Riêng phiên bản 16GB quốc tế đã tăng hơn một triệu đồng, từ gần 18 lên trên 19 triệu. Trong khi đó, bản 32GB quốc tế nhỉnh từ 20,5 lên 21 triệu đồng.

Giá iPhone 3GS không tăng. Tại thị trường Mỹ, Apple và AT&T đang hạ giá các model cũ này xuống còn một nửa, tuy nhiên, động thái này không ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.

iPhone 4 xách tay khan hàng ảnh 2

N8, một trong những mẫu di động cũng khan hàng giống iPhone 4. Ảnh: Quốc Huy.

Không chỉ iPhone 4, nhiều mặt hàng trên phân khúc smartphone cao cấp cũng đang diễn ra tình trạng khan hàng. Nokia N8, Samsung Galaxy Tab, Galaxy S... nhiều địa chỉ không có để bán, đây cũng là tình trạng chung cả trên phân khúc chính hãng.

Đầu quý III, Reuters cho biết, việc thiếu nguồn nguyên liệu để sản xuất màn hình, các phụ kiện sẽ dẫn tới việc các thương hiệu lớn không cung cấp đủ smartphone cho thị trường. Ngoài ra, kỳ mua sắm Giáng sinh và Năm mới ở nước ngoài đang diễn ra rầm rộ, đây là những ưu tiên để các hãng lớn cung cấp hàng, điều này ảnh hưởng đến một phần thị trường Việt Nam.

Trong khi iPhone 4 xách tay khan hàng, thì thị trường chính hãng đóng băng. Khoảng gần một tháng trở lại đây, VinaPhone và Viettel gần như không bán thêm máy mới.

Đợt bán iPhone 4 gần nhất của hai nhà mạng là cung cấp khoảng 4.000 máy ra thị trường với các buổi bán hàng nhỏ giọt. Tuy vậy, ước tính mỗi tháng khoảng 10.000 máy mới đủ cung cấp cho thị trường.

Việc iPhone 4 xách tay khan hàng đang để người dùng chuyển qua một số lựa chọn khác cùng nhóm smartphone cao cấp. HTC HD2, Desire HD, Desire Z, Motorola Milestone, Milestone 2, Droid 2 Global... đang có doanh số tương đối tốt.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm