iPhone 4 xách tay hạ giá chờ chính hãng

iPhone 4 xách tay hạ giá chờ chính hãng ảnh 1

Giá iPhone 4 lần đầu tiên không có model nào hơn 20 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Ba tháng từ ngày có mặt trên thị trường, lần đầu tiên không có phiên bản iPhone 4 nào vượt 20 triệu. Model cao cấp nhất là chiếc 32GB, hàng quốc tế hiện chỉ còn 19,7 triệu đồng tại TP HCM, giá ở Hà Nội cao hơn vài trăm nghìn đồng.

Chỉ hai ngày trước, giá các bản 32GB quốc tế vẫn còn trên dưới 21 triệu đồng, như vậy, phiên bản này đã hạ hơn một triệu đồng. Tương tự, các bản 16GB quốc tế và hai model unlock cũng hạ từ 500.000 đồng đến trên một triệu đồng.

Song song với việc iPhone 4 hạ giá bán, các model 3GS cũng được điều chỉnh với mức thay đổi từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng. Hiện, một chiếc 3GS 32GB quốc tế có giá 14,5 triệu tại TP HCM, so với những ngày trước, phiên bản này vẫn ở mức 15,3 triệu đồng. Các model khóa mã cũng được điều chỉnh lại, bản 8GB unlock giờ được bán ở mức 10,7 triệu đồng.

So với cách đây khoảng hai tháng, giá iPhone 4 hàng xách tay tại Việt Nam đã hạ tới một nửa. Các model đầu tiên về nước được bán ở mức từ 30 đến gần 40 triệu đồng. Tuy nhiên, từ cuối tháng 7, đầu tháng 8, việc Hong Kong, Singapore, Australia chính thức bán, nguồn hàng về dồi dào, các chủ hàng đã hạ mạnh giá máy.

iPhone 4 xách tay hạ giá chờ chính hãng ảnh 2

Các bản chính hãng sẽ bán ra vào tuần sau. Ảnh: Quốc Huy.

Trong vài tuần qua, Apple tiếp tục bán iPhone 4 tại Hàn Quốc, Đài Loan. Cuối tuần này, Trung Quốc sẽ là nước châu Á tiếp theo chính thức phân phối iPhone 4.

Trong khi đó, tại Việt Nam, máy dự kiến được bán ra từ sáng 28/9. Cả hai trang web của Viettel và VinaPhone đã hỗ trợ đặt hàng iPhone 4 và gửi xác nhận đến khách hàng. Hai nhà mạng này cho biết, đợt hàng đầu có số lượng hạn chế, và họ chỉ ưu tiên cho những người có giấy đặt mua.

Hiện tại, hai nhà phân phối tại Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức, khả năng cuối tuần này, người dùng sẽ biết chi tiết mức cước, cũng như giá bán đứt các model quốc tế.

Một chủ cửa hàng bán di động trên đường Cách Mạng Tháng 8 (TP HCM) cho biết, khách hàng đang nghe ngóng giá iPhone 4 từ các nhà mạng, lượng máy bán ra trong vài ngày tới sẽ nằm ở mức cầm chừng. Người này cũng nhận định, khó có việc giá iPhone 4 từ Viettel và VinaPhone thấp hơn hàng xách tay.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm