iPhone 4 tại VN được rao giá hơn 30 triệu

iPhone 4 tại VN được rao giá hơn 30 triệu ảnh 1

Giá iPhone 4 được nhiều nơi rao đến hơn 30 triệu.

Chiếc iPhone với nhiều tính năng được nâng cấp nhất phải đến 24/6, tức là còn một tuần nữa, mới xuất hiện trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, nhiều địa chỉ bán hàng xách tay đã lên lịch đón model này.

Trong khi VinaPhone, Viettel chưa bán iPhone 4 chính thức ngay trong đợt đầu, thì các bản xách tay có xuất xứ từ Mỹ, châu Âu hoặc Nhật Bản sẽ đến Việt Nam trước. Các chủ cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM khẳng định, nhanh nhất từ 2 đến 3 ngày sau khi máy bán ra tại Mỹ, ở Việt Nam sẽ có hàng.

Những nâng cấp từ thiết kế đến màn hình, camera, hệ điều hành iOS 4 đã làm cho iPhone 4 được mong chờ hơn bao giờ hết. Nhiều dân chơi "Táo" khẳng định, nếu ba phiên bản đi trước, Apple còn theo sau đối thủ nhiều tính năng đơn giản, thì model này là đáng sở hữu khi dẫn đầu nhiều công nghệ từ màn hình đến khả năng quay video.

iPhone 4 tại VN được rao giá hơn 30 triệu ảnh 2

iPhone 4 được xem là mẫu iPhone có nhiều nâng cấp nhất từ trước tới giờ.

Ngay sau khi iPhone 4 được công bố chính thức, các cửa hàng bán xách tay tại Việt Nam cũng giới thiệu giá bán riêng của mình. Dạo qua một vòng các trang bán hàng online, siêu thị trực tuyến, giá iPhone 4 được bán cao hơn bao giờ hết. Nếu phiên bản 16GB được chào ở mức 28 triệu đồng, thì model 32GB đội lên tới 32 triệu, cả hai đều là bản khóa mã. Giá này đắt hơn hai lần một chiếc iPhone 3GS 32GB hàng quốc tế đang bán trên thị trường.

Với giá từ 1.500 đến 1.700 USD cho từng phiên bản, iPhone 4 ở Việt Nam được cho là cao gấp hai lần các model ship từ nước ngoài. Hiện trên Ebay, giá các bản 16 và 32GB nằm ở mức 800 đến 1.000 USD, kể cả chi phí vận chuyển.

Một chủ cửa hàng trên đường 3/2, TP HCM cho biết, đây là giá dành cho các bản "đầu tiên", "iPhone 4 ngay tại Mỹ cũng rất khó đặt mua, model này sẽ khan hàng tại Việt Nam thời gian đầu, đó là lý do tại sao giá bán cao", chủ hàng này giải thích.

iPhone 4 tại VN được rao giá hơn 30 triệu ảnh 3

Model này sẽ có mặt tại Việt Nam khoảng từ 26 đến 28 tháng này.

Chiếc iPhone 2G đầu tiên có mặt tại Việt Nam, năm 2007, được rao giá 1.300 USD. Hai thế hệ iPhone 3G, 3GS đầu tiên cũng có mức giá tương tự. "Giá hơn 30 triệu cho một chiếc iPhone 4 là quá cao, đó là chiếc di động đẹp và 'hot', nhưng với số tiền đó, người dùng đủ sức mua được một chiếc smartphone cùng cấu hình cộng thêm chiếc laptop tầm trung", anh Nguyễn Trung (Hai Bà Trưng - Hà Nội) phân tích.

Cùng chung nhận định, anh Quang Huy, chủ chuỗi cửa hàng TechLand (Hà Nội) cho rằng, "khoảng 22 đến 25 triệu cho bản 16 hoặc 32GB là hợp lý".

iPhone 4 sẽ xuất hiện chính thức tại Mỹ, Pháp, Đức, Anh và Nhật vào ngày 24/6. Ngày 15/6 vừa rồi, Apple và AT&T đã chính thức cho phép đặt hàng, tuy nhiên với số lượng đặt mua ào ạt, tới 600.000 trong ngày đầu tiên, hệ thống của Apple đã bị lỗi và tạm dừng việc đặt hàng, "Quả táo" cũng cho biết sẽ chậm giao hàng đến 14/7 và khuyến khích người mua đến đến các Apple Store xếp hàng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm