iPhone 4 chính hãng sẽ có giá không quá 15 triệu đồng

Hàng chính hãng sẽ phá giá hàng ngoài

Lịch sử phân phối Apple iPhone tại Việt Nam mới vẻn vẹn có 6 tháng đã chứng kiến đủ mọi thăng trầm. Bản thân những lời hứa hẹn với mức giá "hợp lý", "từ 0 đồng" của các nhà mạng đã không còn giá trị khi những chiếc iPhone 3GS được bán ra với mức giá ngoài kỳ vọng của người tiêu dùng. Chính vì lẽ đó, iPhone 4 có thể coi như canh bạc của cuộc chơi kinh doanh trong việc chiếm lĩnh dần thị phần điện thoại cao cấp của các nhà phân phối.

Ngay từ tháng 7, thời điểm iPhone 4 bắt đầu bán ra tại Mỹ, đã có nhiều thông tin nhà mạng Việt Nam sẽ phân phối siêu phẩm này trong tháng 9. Đây cũng là kế hoạch nằm trong lộ trình của ông lớn Apple, tuy nhiên khi áp dụng còn phụ thuộc vào độ sẵn sàng của các nhà phân phối tại các quốc gia ngoài nước Mỹ.

iPhone 4 chính hãng sẽ có giá không quá 15 triệu đồng ảnh 1

iPhone 4 chính hãng sẽ có mức giá ngang bằng các quốc gia trong khu vực.
Hiện tại, giá thành iPhone 4 bản Quốc tế tại Việt Nam dao động từ 17,4 triệu tới 19,4 triệu tương ứng với bản 16GB/32GB. Đây là một mức giá tương đối hợp lý so với thời điểm giới buôn thổi giá iPhone 4 lên tới 2.000 - 2.500 USD. Ngoài ra, nếu người sử dụng có nhu cầu mua bản lock của nhà mạng AT&T (Mỹ) hoặc SFR (Pháp) cũng có nhiều cửa hàng sẵn sàng cung ứng với giá thấp hơn, chỉ xấp xỉ 15 triệu cho bản 16GB. Tuy nhiên, phiên bản này với firmware đời cao (4.0.2/4.1) chưa thể unlock/jailbreak để sử dụng ổn định tại Việt Nam.

Chính vì lẽ đó, việc dự kiến ngày 28 tới đây iPhone 4 sẽ được phân phối tại Việt Nam là một thông tin khá sốt. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên chỉ sau hơn 2 tháng có mặt tại Mỹ, Việt Nam đã có hàng chính hãng.

Theo một thông tin riêng của VietNamNet, iPhone 4 hàng chính hãng sẽ tuân thủ theo quy định chung của Apple về chính sách giá. Do đó, nhiều khả năng iPhone 4 khi xuất hiện chính thức sẽ có giá bán lẻ không quá 15 triệu đồng đã bao gồm VAT. Ngoài ra, phương án cước sẽ áp dụng tương tự gói cước cũ của iPhone 3GS nhưng sẽ tinh chỉnh để phù hợp hơn với thực tế người sử dụng.

Sẽ không có hiện tượng sốt hàng

Mặc dù theo những thông tin đồn thổi, mức giá iPhone 4 chính hãng sẽ rất thấp so với hàng ngoài nhưng hiện nay nhu cầu của người dùng đang ở ngưỡng bão hòa. Nếu như thời điểm iPhone 3GS ra mắt, đó vẫn được coi là một đỉnh cao của điện thoại di động thì hiện nay iPhone 4 có khá nhiều địch thủ đáng gờm với chức năng cao cấp hơn như Motorola Milestone 2, Samsung Galaxy S, HTC Desire HD... Đó là còn chưa kể tới việc cuối năm các dòng điện thoại Windows Phone 7 sẽ ồ ạt "xuất kích" và người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn với nền tảng được hậu thuẫn bởi Microsoft này.

Ngoài ra, đối thủ lớn nhất của iPhone 4 tại Việt Nam không ngoài ai khác lại chính là 3GS. Thứ nhất, về cấu hình và giá, iPhone 3GS vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng. Thứ hai, nhiều phản hồi của người dùng nữ cho biết iPhone 4 có "ngoại hình" hơi nam tính, màu trắng lại chưa ra mắt nên không lấy được lòng chị em.

iPhone 4 chính hãng sẽ có giá không quá 15 triệu đồng ảnh 2

Chưa có màu trắng, iPhone 4 ít được nữ giới ưa chuộng.
Về phía các nhà mạng, động thái gần đây cho thấy số lượng sản phẩm iPhone 4 nhập về sẽ không nhiều. Lượng hàng đặt mua qua website từ mấy ngày nay không có sự tăng đột biến như thời điểm iPhone 3GS hồi tháng 3.

Điều người dùng quan tâm nhất thời điểm hiện tại là các chính sách giá mới cho các gói cước cũng như chế độ áp dụng dành cho người đã mua iPhone 3GS. Nếu như ở các thị trường nước ngoài, iPhone 3GS đã có vòng đời gần 1 năm thì tại Việt Nam mới chỉ được 6 tháng, do đó người dùng có nhu cầu "lên đời" nếu không được hỗ trợ chính sách sẽ buộc phải tự rao bán máy cũ với giá rẻ và thêm khá nhiều tiền để mua iPhone 4.
Theo Vương Long (VNN)

Đọc thêm