iPhone 4 chính hãng có thể về VN trong tháng 9

Ngày 8/6, hãng viễn thông đầu tiên - VinaPhone công bố trở thành nhà phân phối chính thức iPhone 4 tại VN. Tuy nhiên, VinaPhone không xác định được thời điểm nào dòng sản phẩm chính hãng iPhone 4 sẽ có mặt ở thị trường.

iPhone 4 chính hãng có thể về VN trong tháng 9 ảnh 1

Giới chuyên gia nhận định iPhone 4 đắt đỏ khi bán ở VN. Ảnh: Engadget.

Theo khảo sát của PV, nhiều người bắt đầu có tâm lý chờ iPhone 4. Tại một số điểm bán của Viettel và VinaPhone, lượng khách hàng bắt đầu giảm đáng kể, nhiều người bắt đầu lân la gặng hỏi chuyện khi nào iPhone 4 có mặt tại Việt Nam.

Nhân viên cửa hàng Handheld care Center" (Hà Nội) - nơi chuyên sửa chữa iPhone cũng cho biết rất nhiều khách tới đây hỏi thăm tình hình về iPhone 4. "Có rất nhiều thông tin cho rằng iPhone 4 có thể xuất hiện ở VN vào tháng 7. Tuy nhiên, thực hư như thế nào, tôi cũng chưa rõ", nhân viên này nói.

Đại diện một công ty chuyên phân phối các sản phẩm iPhone xách tay cho rằng thị trường đang chờ đợi “quả táo” 4 nên không mấy hào hứng iPhone 3G. Tuy nhiên, nhiều khả năng iPhone 4 chính hãng nếu về đến Việt Nam nhanh nhất cũng phải đến tháng 9, điều này có thể thấy rất rõ trong chính sách bán hàng ở dòng sản phẩm 3G hay iPad. Sau khi tung sản phẩm ra thị trường, iPhone sẽ được bán cho người tiêu dùng Mỹ trước tiên. Một tháng sau đó, dòng sản phẩm này sẽ được phân phối ra khoảng 18 nước thuộc châu Âu và một số thị trường phát triển. Sau đó, iPhone chính hãng bắt đầu thâm nhập vào thị trường lớn như Hong Kong, Singapore... tiếp đến mới là Việt Nam, Lào, Campuchia...

Nếu Apple vẫn giữ chính sách bán hàng như vậy, thì kể từ khi iPhone 4 bán cho người tiêu dùng Mỹ đến khi có mặt tại một số thị trường như Việt Nam hay Lào, Campuchia... cũng phải cần tới khoảng vài tháng. "Tôi cho rằng, nếu iPhone 4 chính hãng sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết để về đến VN cũng phải đến tháng 9", vị đại diện doanh nghiệp này nói.

Giới chuyên gia nhận định giá iPhone 4 về VN cũng sẽ không "mềm". Bản thân một chiếc iPhone 3G xách tay về VN (không phải chịu thuế) đã có giá trên dưới 1.000 USD thì iPhone 4 chắc chắn không thấp hơn 1.000 USD. Một chuyên gia am hiểu thị trường khẳng định: "Ngay cả khi các hãng đưa sản phẩm về VN, kèm theo chính sách "bán bia kèm lạc" thì iPhone 4 cũng đắt hơn tối thiểu 100-200 USD so với 3G".

Ông này cho biết khái niệm về iPhone 4 hiện nay không phải ai cũng hiểu đúng. iPhone 4 thực chất không phải là sự vượt trội về công nghệ từ 3G chuyển lên 4G. Đây thực chất là một số cải tổ về kiểu dáng, một số tính năng mới so với dòng iPhone 3GS chứ không phải là cuộc cách mạng như từ 2G chuyển lên 3G.

VinaPhone và Viettel cho hay hai hãng này vẫn tập trung tổng lực cho sản phẩm iPhone 3G, người tiêu dùng có thể sẽ phải chờ ít nhất vài tháng nữa mới có iPhone 4.

Liên quan đến việc khả năng iPhone 4 chính hãng có mặt ở VN vào tháng 9, nguồn tin từ VinaPhone không xác nhận nhưng cho rằng điều này là có thể.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm