iPhone 4 bị “đánh tả tơi”, Apple hứa sẽ gỡ rối vào ngày 16/7

iPhone 4 bị “đánh tả tơi”, Apple hứa sẽ gỡ rối vào ngày 16/7 ảnh 1

Sau màn ra mắt hoành tráng, iPhone 4 liên tiếp bị chỉ trích.

Một phát ngôn viên của Apple từ chối tiết lộ thêm thông tin về việc hãng sẽ xử lý những chuyện ì xèo về việc phát sóng của iPhone 4. Apple sẽ tổ chức buổi họp báo tại đại bảnh doanh của hãng ở Cupertino, Mỹ.

Giới quan sát cho rằng “Quả táo” sẽ đưa ra giải pháp để khắc phục vấn đề lỗi sóng. “Trước những áp lực và sự giám sát chặt chẽ của người dùng, Apple buộc phải sửa lỗi cho iPhone 4. Hoặc, rất có thể hãng này phải đền bù cho những khách hàng đã mua chiếc điện thoại này”, Ed Snyder, nhà phân tích của công ty Charter Equity Research, dự đoán.

Sau màn ra mắt hoành tráng, iPhone 4 ngay lập tức bị người dùng chỉ trích vì khả năng bắt sóng kém. Trước những lời phàn nàn của khách hàng, ban đầu Apple khăng khăng cho rằng hầu hết các điện thoại di động hiện nay sẽ bị mất tín hiệu nếu bị cầm theo những cách nhất định. Tuy nhiên sau đó, hãng cố “sửa sai” bằng tuyên bố đã phát hiện ra một trục trặc phần mềm liên quan đến cột hiển thị sóng trên màn hình điện thoại iPhone nhưng không đả động trực tiếp đến những mối quan tâm trước đó của người dùng về thiết kế ăng-ten.

Mặc dù iPhone 4 vẫn là smartphone bán chạy nhất hiện nay nhưng người dùng vẫn liên tục phàn nàn vì liên tục bị rớt sóng nếu cầm máy bằng tay trái.

Các chuyên gia thiết kế ăng-ten cho rằng các kiểu dáng điện thoại hiện nay thường có nguy cơ mất sóng nếu người dùng chạm tay vào viền ăng-ten. Mặc dù tất cả các điện thoại đều có nguy cơ mất sóng nhưng thiết kế của iPhone 4 dễ bị mất sóng hơn nhiều.

Hôm thứ 2 vừa qua, tạp chí tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ Consumer Reports cũng đã lên tiếng chê điện thoại iPhone 4 dính nhiều lỗi về thiết kế.

Apple giữ im lặng sau khi liên tiếp bị “đả kích”. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người dùng và các nhà phân tích gọi điện yêu cầu “Quả táo” giải thích về tình trạng này và muốn có một giải pháp xử lý.

Mặc dù nhiều chuyên gia có ý muốn Apple tiến hành thu hồi iPhone 4 nhưng rõ ràng khả năng này hoàn toàn không thể vì các lỗi của iPhone 4 không ảnh hưởng đến độ an toàn của máy mà chỉ xảy ra trong một số hoàn cảnh cụ thể. Giới phân tích tài chính cho rằng Apple có thể sẽ tặng người dùng túi cao su trị giá 29 USD để bọc iPhone 4, tránh xảy ra hiện tượng mất sóng. Ước tính, Apple sẽ mất khoảng 1-5 USD/điện thoại.

Theo T.Vũ (Dân trí / Wall Street Journal)

Đọc thêm