iPhone 3GS cháy hàng, Apple “kiếm bộn”

Việc khan hàng trên diện rộng đã khiến “Quả táo” phải cung cấp 1 công cụ “kiểm tra hàng trong kho” để người dùng nắm được số lượng khi muốn đặt hàng.

Công cụ này cho phép người dùng nắm được Apple còn bao nhiêu điện thoại iPhone 3GS tại các đại lý bán lẻ. Theo công cụ này, phiên bản 16GB màu trắng bán chạy nhất. Apple cho biết mỗi ngày hãng sẽ xuất xưởng thêm nhiều model mới và công cụ sẽ cập nhật hàng giờ.

Năm ngoái, Apple cũng đã sử dụng công cụ “kiểm hàng” khi ra mắt phiên bản iPhone 3G. Lúc đó, hãng sản xuất điện thoại cảm ứng này đã phải “vật vã” vì thiếu hàng để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Trong khi việc thiếu hàng khiến nhiều người dùng bực mình nhưng với Apple thì đây được xem là dấu hiệu của sự thành công. Khi iPhone 3GS ra mắt tại hội thảo Worldwide Developers Conference hồi đầu tháng, chiếc điện thoại nhận được không ít lời khen chê từ giới truyền thông và cộng đồng người dùng Internet. Tuy nhiên, Chỉ trong 3 ngày sau khi ra mắt, Apple đã bán được 1 triệu iPhone 3GS, trong khi đó, smartphone cũng rất được mong chờ là Palm Pre - ra mắt trước iPhone 3GS vài ngày - chỉ bán được 50.000 chiếc trong thời gian tương đương.

Ngoài ra, rất nhiều người nhanh tay mua sớm phiên bản iPhone 3G tỏ ra không hài lòng vì nếu muốn sở hữu iPhone 3GS họ sẽ phải trả đắt hơn 200 USD so với giá gốc.

Theo Dân Trí/Informationweek

Đọc thêm