iPhone 3GS "cháy" hàng

Sau nhiều ngày đấu tranh giữa 2 sự lựa chọn giữa trái táo 3 và 4, chị Hồng ở Kim Liên, Hà Nội quyết định mua iPhone 3GS. Lý do là trông kiểu dáng của loại 3GS nhẹ nhàng, đẹp mà tính năng chẳng khác gì trái táo 4. Thế nhưng, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên phố Kim Liên, cách nhà chị 500m lại thông báo hết hàng. Hiện ở đây chỉ còn iPhone 3GS cũ loại 16GB màu trắng, giá 11,5 triệu đồng.

iPhone 3GS "cháy" hàng ảnh 1

Nhiều mẫu iPhone 3GS treo biển hết hàng.

Chị than thở: "Đã mua là phải đồ mới, không thì thôi. Hơn nữa, sản phẩm mà tôi định mua là loại iPhone 3GS loại 32GB". Nói rồi, chị vòng ra một số cửa hàng khác nhưng ở đó cũng ở tình trạng hết hàng hoặc chỉ còn vài phiên bản cũ.

Nhật Cường Mobile mấy ngày nay cũng treo biển hết hàng đối với 3GS loại 16GB và 32GB mới 100% trên website của mình. Hiện cửa hàng này chỉ còn iPhone 3GS màu đen phiên bản quốc tế loại 8GB giá 12,8 triệu đồng (mới 100%) và iPhone 3GS 8GB cũ, giá 10,5 triệu đồng. Riêng 2 dòng 3GS loại 16GB và 32GB, Nhật Cường Mobile chỉ còn phiên bản màu trắng đã qua sử dụng (mới 95 - 98%), giá từ 11,5-12,5 triệu đồng.

Chủ một cửa hàng kinh doanh các dòng sản phẩm Apple đường Xã Đàn đưa ra 4 nguyên nhân khiến iPhone 3GS khan hàng. Thứ nhất, nhiều người sau khi chờ đợi iPhone 4 đã thấy mệt mỏi và quyết định quay về trái táo 3 vì họ có nhu cầu sử dụng.

Thứ hai, nhiều người nghĩ rằng giá iPhone 4 chính hãng của nhà mạng bán ra sẽ cao mà tính năng không có gì nổi trội. Thứ ba, kiểu dáng góc cạnh, nam tính của iPhone 4 khiến quả táo này kém hấp dẫn với khách hàng nữ. Ngoài ra, hãng sản xuất Apple đã không bán iPhone 3GS trên toàn cầu là lý do khiến thị trường chợ đen khan hàng.

Không riêng gì thị trường tự do, hai hãng viễn thông VinaPhone và Viettel cũng cho biết nhu cầu mua iPhone 3GS mấy tuần qua tăng đột biến. Dù 2 hãng đã nhập thêm hơn 5.000 chiếc nhưng nhiều cửa hàng bán iPhone vẫn đề xuất bổ sung thêm.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết 1.000 chiếc iPhone 3GS vừa được hãng nhập về cuối tuần trước đã vơi đi một nửa. Tuy nhiên, VinaPhone chưa tiết lộ kế hoạch có tiếp tục nhập thêm hàng về hay không.

Còn Viettel dù đã nhập tới 14.700 máy về bán trong 3 đợt, nhưng tại một số cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, khách vẫn không có hàng để mua. Hãng viễn thông này tiết lộ đang chuẩn bị nhập thêm lô hàng thứ 4 trong lúc chờ iPhone 4.

Theo kế hoạch, cuối tháng 9 này, iPhone 4 chính hãng sẽ có mặt tại cửa hàng, đại lý của cả VinaPhone và Viettel trên toàn quốc. Giá bán và chính sách cước đi kèm sẽ được 2 hãng này công bố vào tuần sau.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm