iPad thống trị thị trường máy tính bảng

Tuy nhiên, cuộc chiến trên thị trường này đang ngày càng khốc liệt hơn khi các hãng sản xuất điện thoại di động và máy tính cá nhân đua nhau nhảy vào sản xuất máy tính bảng bên cạnh các dòng sản phẩm PC truyền thống và smartphone. Tất cả đều có tham vọng sẽ tận dụng được sự thành công ngoài sức tưởng tượng của chiếc máy tính bảng đi trước là iPad. Chiếc tablet màn hình cảm ứng kích cỡ 10 inch này được Apple bắt đầu bán ra thị trường hồi tháng 4 vừa qua. 

iPad thống trị thị trường máy tính bảng ảnh 1

iPad được người dùng ưa chuộng

Tổng số máy tính bảng được bán ra trong quý 3/2010 đạt 4,4 triệu máy, tăng gần 1 triệu so với con số 3,5 triệu máy của quý trước đó.

“Cuộc chiếc giữa các tablet đang nóng dần lên. Apple đã nhanh chóng tận dụng được danh tiếng của mình cũng như xây dựng một hệ thống bán lẻ sâu rộng và đầu tư vào thiết kế sản phẩm thân thiện với người dùng để phát triển phân khúc máy tính bảng thành một mảng kinh doanh toàn cầu trị giá hàng tỷ USD”, nhà phân tích Neil Mawston của SA khẳng định.

Neil Mawston cũng cho biết các nền tảng khác bao gồm Android, Microsoft, MeeGo của Nokia và Intel, webOS của HP và Blackberry của RIM cũng đã giành được ít nhiều thị phần trong thị trường máy tính bảng.

Hệ điều hành Android xếp ở vị trí thứ hai trong thị trường tablet chỉ nắm vẻn vẹn 2,3% thị trường trong quý 3 nhưng nhà nghiên cứu Neil Mawston cho biết thị phần của Android sẽ tăng lên trong quý này.

“Chúng tôi dự đoán thị phần của Android sẽ tăng lên trong quý 4/2010 khi có nhiều mẫu máy tính bảng hơn như Samsung Galaxy Tab gia nhập thị trường tablet”, Neil Mawston cho biết.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm