iPad ngày một mất giá

Hãng phân phối máy tính Bảo An – số 98 Thái Hà, Hà Nội đã niêm yết giá bán mới đối với các sản phẩm iPad. Công ty này mới nhảy vào cuộc đua cách đây vài tuần. Theo đó, giá iPad loại 16GB 3G chỉ còn 15,186 triệu đồng, phiên bản 64GB wifi giá 15,566 triệu đồng và iPad 32GB phiên bản 3G giá 16,942 triệu đồng. Cách đây vài ngày, các sản phẩm này có giá phổ biến 17-19 triệu đồng.

Trang bán hàng của Công ty Râu Vàng, TP HCM cũng bắt đầu treo biển giảm giá cho một loạt mẫu iPad. Trong đó, dòng máy iPad 64GB giảm từ mức 19 triệu đồng xuống còn 18,7 triệu đồng trong ngày 1/10. Tuần trước, phiên bản này có giá 19,4 triệu đồng. Còn loại máy iPad 32GB giá chỉ còn 16,7 triệu đồng, giảm 300.000 đồng so với trước.

iPad ngày một mất giá ảnh 1
Cơn sốt iPad đã nguội bớt phần nào khi thị trường có thêm nhiều sản phẩm tính năng cạnh tranh. Ảnh: AP

iPad của Nhật Cường trong 2 mấy ngày qua cũng giảm trung bình 600.000 đồng và chỉ còn 14,9 triệu đồng, 16,9 triệu đồng và 18,9 triệu đồng cho các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Cách đó vài ngày, các sản phẩm này có giá phổ biến 17,5 triệu đồng và 19,5 triệu đồng.

Nhân viên bán hàng ở đây nhận xét: “Tôi chưa thấy sản phẩm nào sốt đùng đùng rồi lại giảm giá chóng mặt như thế. Không riêng gì iPhone 4, iPhone 3 mà iPad cũng vậy, cứ sáng mở mắt, nhân viên bán hàng lại đùa nhau, hôm nay giá giảm bao nhiêu”.

Theo nhân viên này, khách hàng đang do dự giữa 2 dòng sản phẩm iPad và iPhone 4 cho nên thị trường những ngày này cũng trầm lắng hơn. Tính năng của 2 dòng sản phẩm này về cơ bản là như nhau, nhưng điểm khác là iPhone 4 gọn nhẹ và là chiếc di động có thể nghe, gọi nhắn tin. Trong khi, với iPad, ngoài lướt net và chơi games, đọc sách, check mail... khách hàng gần như không thể sử dụng để làm việc như máy tính hay gọi điện nhắn tin như chiếc di động bình thường.

Theo nhận định của giới sành công nghệ, trong lúc chờ lô hàng iPhone 4 tiếp theo của nhà mạng, thị trường các sản phẩm iPhone và iPad xách tay sẽ tiếp tục trầm lắng. Và để kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng sẽ phải điều chỉnh giá tiếp vì càng để lâu thì sản phẩm càng mất giá.

Chưa kể, hãng sản xuất Apple lại “nói gần nói gần nói xa” chuyện chuẩn bị cho ra mắt dòng máy iPhone 5 và phiên bản iPad mới. Và như vậy khi sản phẩm này ra đời thì những phiên bản cũ sẽ bị coi là dĩ vãng và rất ít được người mua chú ý.

Để kích cầu thị trường, ngoài việc giảm giá, các cửa hàng xách tay còn khuyến mãi thẻ sim, vỏ bọc bằng da, túi xách... trị giá lên tới 500.000 đồng.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm