iPad ế ẩm tại "thiên đường hàng nhái"

Theo tờ China Business News, do chưa được chính thức phân phối nên iPad tại Trung Quốc được giao dịch chủ yếu trên thị trường chợ đen. Tuy nhiên, khách hàng tỏ ra thờ ơ trước sự có mặt của máy tính bảng "hot" nhất năm 2010. Một phần nguyên nhân được cho là giá của 2 phiên bản Wi-Fi và 3G bị đội lên 40% so với giá gốc, tiêu biểu như model rẻ nhất 16 GB Wi-Fi được rao bán ở con số 700 USD trong khi tại Mỹ là 500 USD.

Nhiều người đăng sản phẩm trên diễn đàn công nghệ nổi tiếng cũng không thể bán được trong cả tháng. Trong khi đó, loạt thiết bị cầm tay kết nối Internet của hãng BenQ giá rẻ lại rất đắt khách.

iPad ế ẩm tại "thiên đường hàng nhái" ảnh 1

Cảnh mua bán iPad tại chợ đen Trung Quốc.

Nhiều khách hàng Trung Quốc muốn mua iPad cho biết, họ đang đợi máy chính thức được phát hành tại Hồng Kông vào ngày 1/7 tới với mức giá hợp lý hơn.

Nguyên nhân khác khiến iPad không hút khách tại đây là phần lớn điểm phát sóng Wi-Fi đều đòi hỏi mã đăng nhập. Chỉ một số ít nơi cung cấp tín hiệu miễn phí như quán cà phê hay khách sạn. Điều này dẫn đến người dùng cảm thấy bất tiện khi mua model Wi-Fi và có xu hướng chuyển sang máy tính bảng hỗ trợ sóng 3G.

Tuy nhiên, khi mua iPad 3G, họ phải đối mặt với vấn đề microSIM chưa được chính thức sản xuất tại Trung Quốc và sẽ không đảm bảo nếu cắt SIM thường sẽ hoạt động tốt trên iPad 3G.

Tại VN, người dùng thường cắt SIM khuyến mại rồi cho vào iPad 3G thay vì dùng số chính. Còn ở Trung Quốc, số tiền mua SIM mới rất cao và không được nhiều ưu đãi như tại VN nên đây cũng là trở ngại khi muốn kết nối Internet trên iPad 3G.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm