iPad ế ẩm giữa "cơn điên" iPhone 4

iPad ế ẩm giữa "cơn điên" iPhone 4 ảnh 1

Ảnh minh họa

iPhone 4 bản quốc tế: Chưa thoát “cơn điên”

Dạo quanh thị trường tại Hà Nội ngày 12 và 13/7, có thể nhận thấy giá của chiếc điện thoại iPhone 4 phiên bản quốc tế vẫn ngất ngưởng vì lý do khan hàng. Như tại Nhật Cường, hiện công ty này đang bán iPhone 4 phiên bản 16Gb với giá bán 31,9 triệu đồng, khách hàng được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng và kèm khuyến mãi tấm dán màn hình. Còn một số cửa hàng khác như DigiWorld Hà Nội giá cũng chỉ rẻ hơn 100.000 đồng, i-Shop trên phố Bà Triệu và Nguyễn Thái Học thì bán iPhone 4 bản 16Gb với giá “vọt” hơn hẳn là 1699 USD - tương đương với 32,5 triệu đồng và không kèm khuyến mãi.

Trong khi đó, có thể dễ nhận thấy iPhone 4 32Gb là loại khan hàng nhất hiện nay. Hiện i-Shop đang bán với giá 1850 USD (khoảng 35,5 triệu), còn lại hầu hết các cửa hàng ở Hà Nội trong ngày 13/7 đều không có để bán. Còn với thị trường online, nhiều người “hét” giá bản 32Gb tới 38 – 40 triệu đồng. Lắm nơi không “treo” sẵn giá bán mà yêu cầu khách liên lạc qua điện thoại để tiện bề… hét giá.

Theo đại diện của một doanh nghiệp đang kinh doanh điện thoại di động, iPhone 4 khan hàng từ chính nhà sản xuất Apple.

Chơi trò may rủi với iPhone 4 bản khoá mã

Trong khi bản quốc tế “cắm SIM là gọi” liên tục hết hàng, thì iPhone 4 bản khoá mạng lại đang tràn ngập trên thị trường, đặc biệt là thị trường mua bán trực tuyến. Tại thời điểm hiện nay, iPhone 4 bản khoá mã 16Gb đang được bán với giá từ 15 triệu đồng, loại 32Gb từ 19,8 triệu đồng - Tức là rẻ chỉ bằng khoảng một nửa so với phiên bản quốc tế.

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhiều cửa hàng cho biết iPhone 4 bản khoá mã đang ế, chỉ có một số ít tín đồ “Apple Việt” do không cưỡng nổi sức hút của món đồ công nghệ thời thượng này nên vẫn quyết định mua về để… ngắm, và tất nhiên là đang từng ngày, từng giờ chờ đợi, hi vọng vào tài nghệ phá được mã phần cứng, phần mềm của hacker.

Chính vì bản khoá mã đang có giá “siêu rẻ” so với bản quốc tế nên không ít người đang đoán già đoán non rằng nếu iPhone 4 được bẻ khoá thì giá cho mỗi “phi vụ” sẽ phá tan mọi kỷ lục về dịch vụ bẻ khoá tại Việt Nam. “Cũng phải tốn từ 5 – 7 triệu đồng trở lên”, Dũng - một tay chuyên phá mã điện thoại có cửa hàng đặt tại phố Trương Định suy đoán, đồng thời khẳng định chắc nịch: “Giá như thế có khi vẫn còn rẻ”.

iPad “ế sưng”

Giữa lúc iPhone 4 do mới “ra lò” còn đang tỏ rõ sức nóng ngùn ngụt, thì sức mua iPad đối với cả hai phiên bản Wifi và 3G tại thị trường Hà Nội lại đang trong giai đoạn trầm lắng.

Qua trao đổi với phóng viên, đại diện một số cửa hàng bán iPad như i-Shop, DigiWorld Hà Nội, Nhật Cường… và một số cá nhân rao bán trên mạng hầu hết đều thừa nhận những ngày qua iPad được tiêu thụ rất chậm chạp, thậm chí khó bán. Đáng lưu ý là nhiều nơi liên tục giảm giá mạnh tay và tung ra những chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn như tặng tấm dán màn hình, bao da, SIM 3G với tài khoản “khủng”...

Dễ dàng nhận thấy “kỷ lục” khuyến mãi nhiều nhất hiện nay đang thuộc về Nhật Cường. Khách hàng mua iPad 3G phiên bản 32Gb với giá 19,9 triệu đồng tại cửa hàng này sẽ được khuyến mãi hàng loạt như tấm dán bằng da trị giá 300.000 đồng, tấm dán bảo vệ màn hình, SIM 3G của VinaPhone với tài khoản trị giá tới 2.960.000 đồng và 500Mb dữ liệu hàng tháng. “Tuy đã khuyến mãi đến mức như vậy, nhưng sức mua iPad cũng không nhiều”, ông Trần Quang Ánh – Giám đốc Nhật Cường khẳng định, đồng thời cho biết phiên bản iPad Wifi còn khó bán hơn.

Trong khi đó trên thị trường, giá các loại iPad hiện nay đều giảm nhiều. iPad 3G bản 16Gb giá khoảng 17 triệu, loại 32Gb là 19,5 triệu và loại dung lượng bộ nhớ 64Gb có giá khoảng 21 triệu – Tức là đều sụt từ 3 – 5 triệu đồng so với thời điểm ra mắt tại Việt Nam hồi đầu tháng 5/2010.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm