iPad đã bán được hơn một triệu máy

Con số 500.000 máy được Apple xác nhận bán hết trong tuần đầu tiên đã làm thật sự nhiều người phải nể phục. Tuy nhiên, một dự đoán mới đây đã cho rằng số iPad đã được tiêu thụ đến thời điểm này thậm chí đã vượt qua ngưỡng một triệu máy.

iPad đã bán được hơn một triệu máy ảnh 1

Doanh số iPad đã vượt ngưỡng 1 triệu máy. Ảnh: Appleinsider.

Theo số liệu thống kê và dự đoán từ mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Chitika, số iPad đến tay người dùng đã gấp đôi lượng bán ra trong tuần đầu tiên. Chiếc máy tính bảng của Apple được bán nhiều nhất ở California, chiếm 19,12% toàn bộ lượng iPad được bán ra. Đứng thứ hai là New York với 8,3%, tiếp theo là Texas (8%), Florida (5,88%) và Illinois (3,84%). Wyoming là nơi iPad được bán ít nhất trong số các địa điểm có đại lý chính thức của Apple với chỉ 0,03%.

Các con số về doanh thu của iPad từng được Apple công bố là hơn 300.000 máy trong ngày ra mắt, đạt 450.000 máy trong 5 ngày đầu tiên và sau một tuần thì con số này đã là 500.000 máy.

iPad bản chỉ có kết nối Wi-Fi chính thức được bán ra ngày 3/4. Trong khi đó, các phiên bản có cả kết nối Wi-Fi và 3G sẽ được bán ra tại các đại lý chính thức của Apple và của nhà mạng AT&T vào ngày 30/4 tới đây. Sự có mặt của phiên bản 3G này được dự đoán sẽ tiếp tục kích thích "sức nóng" của iPad trên khắp các thị trường, kể cả ngoài nước Mỹ.

Các nước khác trên thế giới là Australia, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sỹ sẽ chính thức bán iPad vào cuối tháng 5 và bắt đầu cho đặt hàng trước từ ngày 10 tháng 5.

Hiện tại chiếc máy tính bảng của Apple đã có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay với giá khoảng 750 USD cho phiên bản 16 GB và thêm khoảng 100 USD cho mỗi phiên bản tiếp theo.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm