iPad có nhu cầu mua cao hơn cả iPhone

Thật khó có thể quên khoảnh khắc nhiều người dùng đã xếp hàng để mua iPhone từ 4 ngày trước khi nó được chính thức bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên theo số liệu của hãng tư vấn RBC Capital Markets, nhu cầu để mua iPad thậm chí còn cao hơn nhiều.

iPad có nhu cầu mua cao hơn cả iPhone ảnh 1
iPad đang là một sản phẩm "hot" ngay cả khi chưa chính thức được bán ra.

Cuộc khảo sát của RBC đã tiến hành với ý kiến của 3.200 người và thấy rằng 13% trong số đó sẽ mua chiếc iPad với giá 499 USD, con số này với iPhone chỉ là 9% khi nó sắp được bán ra vào năm 2007. Tại thời điểm đó, một chiếc iPhone kèm hợp đồng cũng có giá bán 499 USD trong khi cũng với mức giá này, người sử dụng đã hoàn toàn sở hữu iPad. Chiếc máy tính bảng của Apple có sự khác biệt rõ ràng với iPhone về kích thước, độ phân giải, một thư viện lớn ứng dụng của các hãng thứ 3 và bộ nhớ 16 GB (iPhone giá 499 USD vào năm 2007 chỉ có dung lượng là 4GB và rất ít ứng dụng theo kèm).

Một điều thú vị khác là một số người nói rằng iPad đã làm ảnh hưởng đến các quyết định sắm thiết bị khác của họ. 25% trong số này nói rằng nó làm trì hoãn một quyết định mua sản phẩm khác của Apple, 9% định mua MacBook và 10% đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone.

Apple đã bắt đầu cho phép đặt hàng iPad trong tuần này với một số quốc gia, nhưng hãng chưa cho biết con số cụ thể. Tuy nhiên, theo báo cáo này và một số nhà bán lẻ khác như Norweigan đã phải tạm dừng việc đặt hàng do nhu cầu quá lớn so với khả năng cung cấp.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm